fbpx

ทำแผนฆ่าอดีตนักข่าวสายการเมือง

สมุทรปราการ 3 ก.พ.61- ตำรวจควบคุมตัวมือปืนกระหน่ำยิง น.ส.เหมือนแพร อดีตภรรยาเสียชีวิตคาบ้านย่านสมุทรปราการ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้านแฟนหนุ่มผู้ตายเผยเคยถูกผู้ต้องหาบุกรุกเข้าในบ้านพร้อมอาวุธหลายครั้ง จนต้องลงบันทึกประจำวัน


ตำรวจควบคุมตัวนายยงยันย์ จันทะสะเร วัย 38 ปี มือปืนที่บุกยิง น.ส.เหมือนแพร ศรีสุวรรณ อดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ซึ่งเป็นอดีตภรรยาเสียชีวิตคาบ้าน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยคืนวันที่ 31 นายยงยันย์ เดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุหวังขอคืนดี พยายามกดกริ่งหน้าบ้านหลายครั้งแต่ น.ส.เหมือนแพร ไม่เปิดประตูจึงปีนเข้าทางประตูหน้าบ้านและเคาะประตูกระจกเรียก เมื่อ น.ส.เหมือนแพรเปิดม่านเห็นนายยงยันย์ยืนอยู่ จึงโทรหาแฟนหนุ่มให้มาช่วยเหลือ นายยงยันต์ โมโหบวกกับอารมณ์หึงหวง จึงตัดสินใจลั่นไกยิง น.ส.เหมือนแพร ผ่านประตูกระจก 6 นัด กระสุนทะลุกระจกเข้าร่าง น.ส.เหมือนแพร เสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุได้ปีนกำแพงข้างบ้าน แล้วเดินออกจากหมู่บ้าน โยนปืนทิ้งบริเวณตรงข้ามหน้าหมู่บ้าน จากนั้นได้เรียกแท็กซี่ไปย่านบางพลี และนั่งแท็กซี่หลบหนีเข้ากรุงเทพฯ กระทั่งเช้าของวันที่ 1 ก.พ. จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง 

สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพหลังหย่าขาดกับผู้ตายเมื่อตุลาคมปีที่แล้วยังตามง้อขอคืนดีตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนมึนเมา และมาขอคืนดีอีกครั้ง โดยพกอาวุธปืนและประแจมาด้วย หากไม่ให้เข้าบ้านก็จะใช้ประแจงัดประตู เบื้องต้น นายยงยันต์ถูกแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร รวมถึงข้อหาบุกรุกเคหสถานผู้อื่น ก่อนนำตัวฝากขังเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคัดค้านประกันตัว 


ขณะที่บรรยากาศรดน้ำศพนางสาวเหมือนแพร ศรีสุวรรณ อายุ 32 ปี อดีตผู้สื่อข่าวสายการเมืองประจำทำเนียบรัฐบาล หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ที่วัดนวลจันทร์ย่านบึงกุ่ม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีน้าสาว แฟนหนุ่มและเพื่อนผู้สื่อข่าวสายการเมืองประจำทำเนียบรัฐบาลมาร่วมแสดงความอาลัย รดน้ำศพท่ามกลางความโศกเศร้า

นายนพปกรณ์ พราหมณ์บัวทอง อายุ 38 ปี แฟนหนุ่มเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 3 ทุ่ม ตนอยู่ที่จังหวัดสงขลา ตอนนั้นน้องทรายโทรศัพท์มาหาบอกว่านายยงยันย์ อดีตแฟนเก่าเข้ามาในบ้านย่านสมุทรปราการอีกแล้ว หลังจากนั้นสายก็ตัดไป ตนพยายามติดต่อกลับแต่ติดต่อไม่ได้ จึงเข้าดูภาพวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือแต่ไม่เห็น หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง เห็นตำรวจเข้ามาในบ้านผ่านกล้องวงจรปิดในมือถือจำนวนมาก แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย กระทั่งมารู้ข่าวจากสื่อมวลชนว่าแฟนสาวถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้นายยงยันย์ เคยเข้ามาระรานตนกับแฟนสาวในบ้านถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมปีที่แล้ว และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยแต่ละครั้งจะเข้ามาซ่อนตัวในห้องนอน พร้อมพกมีดและเชือกมาด้วย แต่ตนไล่ออกจากบ้านไป และลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางเสาธง โดยไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้กับตน 

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.เหมือนแพรจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00 น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง