fbpx

ฟลอร์บอลไทยตีตั๋วเวิลด์คัพ บดขยี้ล้มนิวซีแลนด์ 11-2

เกาหลีใต้ 26 ม.ค.-ฟลอร์บอลชายไทย ล้ม นิวซีแลนด์ 11-2 คว้าตั๋วไปเล่นฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก เวิล์ดคัพ ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน


การแข่งขันฟลอร์บอลชายรายการชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่สนามฮันริมสปอร์ตคอนเพล็กซ์ เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขัน โดยมี 8 ชาติร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, จีน, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย และไทย ซึ่งจะคัดเอา 4 ทีมเข้ารอบสุดท้ายที่เมืองปราก สาธารณรัฐเชก

นักกีฬาฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย อันดับ 22 ของโลกอยู่ในสายเอ ประเดิมเกมแรกพบทีมชาติจีน อันดับ 38 ของโลก ซึ่งเกมแรกชนะจีนมาแบบท่วมท้น 37-1 นัดสองลงเล่นกับ ออสเตรเลีย พ่ายไป 3-4 นัดสุดท้ายแล้วนะเกาหลีใต้ 12-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ นิวซีแลนด์ ใครชนะเข้าไปเล่นเวิลด์คัพทันที


เริ่มเรีเรียดแรกไทยไม่โดนกระตุกหนวดเสือแค่นาทีแรก แมทธริว เบอเชงเกอร์ ยิงให้นิวซีแลนด์นำไทยก่อน 1-0 จากนั้นไทยเริ่มเปลี่ยนแผนรุกอย่างหนักในช่วงเวลาที่เหลือ เป็นฝ่ายทำ 5 ประตูขึ้นนำพรีเรียดแรก 5-1 มาต่อพรีเรียดสอง โค้ชฟลอร์บอลทีมไทยก็ยังวางแผนรุกต่อ ใช้จังหวะโจมตีเร็ว เป็นฝ่ายขึ้นนำ 6-1 ก่อนที่นิวซีแลนด์จะไล่ตามมาเป็น 2-6 แต่ก็ถูกทีมไทยเร่งขยี้ไม่เลี้ยงจบพรีเรียดสองไทยนำห่าง 8-2 เข้าสู่พรีเรียดสุดท้ายทีมไทยก็ยังโหมกระหน่ำทำเกมรุกอย่างต่อเนื่อง มาได้ประตูอีกถึง 3 ประตู กาอนที่หมดเวลา 60 นาที ทีมไทยเอาชนะยักษ์ใหญ่อย่างนิวซีแลนด์ได้ 11-2 คว้าตั๋วไปเล่นฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก เวิล์ดคัพ ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ ที่สาธารณรัฐเชก 

ภายหลังจบเกม พล.ร.ต.ชาญชัยยศ อัฒฑ์สุรีย์ ผู้จัดการทีม กลาาวว่า วันนี้ทีมไทยสามารถเล่นได้ตามแผนของโค้ชทุกอย่าง จังหวะเสียประตูแรกยังไม่ไเ้ทันตั้งตัว แต่เมื่อทุกอย่างเข้าที่ไทยเราก็เอาชนะไปได้ 11-2 ถือว่าเป็นผลฃานยอดเยี่ยมทำให้ไทยนั้นำด้ตั๋วไปเล่นเวิล์ดคัพสมัยที่สองเรียบร้อย ส่วนการชิงอันดับสามนั้นเรามีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเอาชนะให้ได้ครับ

ด้าน วีระศักดิ์ พิมพา นักกีฬาฟลอร์ลอลทีมชาติไทย เผยว่า ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ป่านมานักกีฬาทุกคนนั้นเล่นกันอย่างเต็มที่และทำให้ประสบความสำเร็จ ขอบคุณแรงเชียร์จากเพื่อนร่วมทีม คนไทยที่เข้ามาเชียร์ในสนามและทางบ้านด้วยถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญให้กับพวกเราทุกคน ส่วนนัดชิงอันดับ 3 นั้น เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อเป็นการจัดอันดับในการแข่งขันชิฃแชมป์โลกที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเชกในเดือนธันวาคมนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่