fbpx

โมเดลดำเนินคดี “นาตารี” ถึง “วิคตอเรียซีเครท”

กทม. 16 ม.ค.-การดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการอาบอบนวดนาตารีเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจสามารถเอาผิดตั้งแต่ผู้ดูแลร้าน จนถึงเจ้าของตัวจริงได้ ขณะที่การเอาผิดกับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์อาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท อยู่ระหว่างขยายผลไปให้ถึงเจ้าของตัวจริง


การเข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวดนาตารี ย่านห้วยขวาง เมื่อปี 59 เกิดขึ้นหลังได้รับการร้องเรียนมีการลักลอบค้าประเวณี ในครั้งนั้นภายในร้านพบพนักงานเชียร์แขก 5 คน หญิงบริการกว่าร้อยคน ในจำนวนนั้นเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 7 คน ส่วนใหญ่สัญชาติเมียนมา

ในครั้งนั้นแม้นายพงษ์อนันต์ คณะเชตต์ ผู้จัดการร้าน อ้างว่าเป็นผู้ดูแลสถานบริการนาตารี แต่ในที่สุดตำรวจก็รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหาหลายคน ในจำนวนนี้ 5 คน ถูกดำเนินคดี และศาลตัดสินแล้ว ในคดีค้ามนุษย์ นอกจากนี้ประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก เจ้าของสถานบริการ ลูกชายของโกลัก และผู้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสถานอาบอบนวด ยังถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์เช่นกัน แต่ทั้ง 3 คนยังหลบหนี  


ผู้อำนวยการสืบสวน องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ หรือเอนเวเดอร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สืบหาข่าวและร่วมตรวจค้นนาตารี และวิคตอเรียซีเครท ซึ่งดีเอสไอและกรมการปกครองเพิ่งเข้าตรวจค้นจับกุมเมื่อ 5 วันที่แล้ว ให้ข้อมูลว่า อาบอบนวดทั้ง 2 แห่งนี้ ขณะตรวจค้นไม่พบเจ้าของตัวจริง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่จะให้นอมินีหรือตัวแทนดูแลธุรกิจ ส่วนการดำเนินคดี

อาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทจะใช้รูปแบบเช่นเดียวกับที่นาตารี คือจะดำเนินคดีกับผู้จัดการ ผู้เชียร์แขก แคชเชียร์ ผู้ยื่นขอใบอนุญาตสถานประกอบการ และจะพยายามดำเนินคดีให้ถึงเจ้าของที่แท้จริงให้ได้

จากการตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท พบมีนางสาวศศิธร วิระเทพสุภรณ์ เป็นผู้ยื่นขอใบอนุญาตสถานประกอบการ เธอยังมีชื่อเป็นหุ้นส่วนในสถานประกอบการอีก 6 แห่ง  เช่น ห้างหุ้นส่วนจำกัด เทอร์เม่, บริษัท ผมทอง จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด เวนิส สถานบริการอาบน้ำ นวด อบ, บริษัท รัตนชีวะ จำกัด, บริษัท โรงน้ำชาห้องแอร์สุวรรณ จำกัด และบริษัท ลาคอสต้า จำกัด ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับอาบอบนวด โรงน้ำชา และไนท์คลับ


ผู้อำนวยการสืบสวน องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ ยังเปิดเผยว่า สถานอาบอบนวดมีการแอบแฝงนำเด็กสาวซึ่งส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ มาเปิดบริสุทธิ์ให้ลูกค้าในราคาสูงครั้งละนับแสนบาท ก่อนที่ต่อมาจะมีการนำเด็กไปสถานบริการที่อื่นต่อไป

ข้อมูลจากองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ยังระบุว่าจากการคัดแยกผู้เสียหายที่พบในอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท ส่วนใหญ่เป็นหญิงที่สมัครใจมาขายบริการ หญิงที่ถูกบังคับจนจำยอม และหญิงที่ถูกบังคับที่ต้องการกลับบ้าน โดยการตรวจสอบอายุล่าสุดพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อย่างน้อย 3 คนแล้ว ซึ่งเข้าข่ายความผิดการค้ามนุษย์ แต่การดำเนินคดีจะเอาผิดได้ถึงตำรวจที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีจ่ายส่วยที่เป็นชื่อย่อหรือไม่ ยังไม่มีความชัดเจน.-สำนักข่าวไทย         

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

สมอ.แจงทำไม “ลาบูบู้” ต้องได้มาตรฐาน มอก.

เลขาฯ สมอ. แจง “ลาบูบู้” เป็นตุ๊กตาเด็กเล่น ต้องได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย แนะประชาชนเลือกซื้อของเล่นให้สังเกตเครื่องหมาย มอก. และ QR Code ทุกครั้ง

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคารชั้นนำของอิตาลี

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย โดยเฉพาะแลนด์บริดจ์

“ภูมิธรรม” รอกรมวิทย์แถลงผลตรวจข้าว 10 ปี ชัดๆ 20 พ.ค.นี้

“ภูมิธรรม” รมว.พาณิชย์ ขอรอกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แถลงชัดๆ ผลตรวจข้าว 10 ปี วันที่ 20 พ.ค.นี้ เบื้องต้นน่าจะเป็นในทางที่ดี ถ้าคอนเฟิร์มทั้งหมด พร้อมประมูลขายเอาเงินกลับมามากขึ้น ดีกว่าขายเป็นข้าวเน่า

ตร.ยันชุดจับกุมตรวจค้นตามกฎหมาย ปัดทำให้แท้ง

ผู้การปากน้ำ แถลงโต้ปมสาวแจ้งจับชุดปราบปรามยาเสพติด ตรวจช่องคลอดจนแท้งลูก ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำตามหลักกฎหมาย ส่งฝ่ายสอบสวนคุยแพทย์ ท้องและแท้งจริงหรือไม่ หากแจ้งความเท็จ จ่อดำเนินคดีข้อหาให้ร้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน