fbpx

ทอ.สานฝันเด็กไทยรักการบิน งานวันเด็กแห่งชาติ 61

ฝูงบิน 601 กองบิน 6 13 ม.ค.- กองทัพอากาศ ร่วมสานฝันเด็กไทยรักการบิน ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 “1 วันที่น่านฟ้าไทย สานฝันเด็กไทยสู่การผจญภัยไม่รู้จบ”

พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ ประจำปี 2561 ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง เช้าวันนี้ โดยมี นาวาอากาศเอกหญิง กรนันท์ รุ่งสว่าง นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมสร้างความสุขให้แก่เด็กๆ ที่มาชมการแสดงการบิน และการตั้งแสดงยุทโธปกรณ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่กองทัพอากาศจัดขึ้นเพื่อสานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน โดยในปีนี้ กองทัพอากาศเปิดพื้นที่กิจกรรมตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. 

สำหรับที่ฝูงบิน ๖๐๑ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การแสดงการบินของอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ ได้แก่  
– การบินผ่านพิธีเปิดของเครื่องบินขับไล่ F-16 (เอฟ-สิบหก)
– การบินปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินโจมตีและธุรการ AU-23 (เอยู-ยี่สิบสาม)
– การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินขับไล่ F-16 (เอฟ-สิบหก)
– การบินค้นหาและช่วยชีวิตของเฮลิคอปเตอร์ EC-725 (อีซี-เจ็ดสองห้า)
– การบินแสดงสมรรถนะอากาศยานของเครื่องบินขับไล่ Gripen 39D (กริพเพน-สามสิบเก้าดี)
– การแสดงการบินหมู่ของเครื่องบินฝึก CT-4 (ซีที-โฟร์)
– การแสดงการบินหมู่ของเครื่องบินฝึก PC-9 (พีซี-นายน์)

ในส่วนกิจกรรมภาคพื้น มีการตั้งแสดงอากาศยานและอาวุธยุทโธปกรณ์ให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีการแสดงทางอื่นๆ อาทิ การยิงปืนฉับพลัน แฟนซีดริล (การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี) Drum Zeed กระบี่กระบอง การจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจ กิจกรรมบนเวที การเล่นเกมแจกของรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมสร้างความสุขให้แก่เด็กๆ


นอกจากที่ฝูงบิน ๖๐๑ กองบิน ๖ แล้ว กองทัพอากาศยังได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีก 3 จุด คือ
1) สนามกีฬาสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง จัดการแสดงของสุนัขทหาร การแสดงยิงปืนฉบับพลัน และการแสดง Drum Zeed
2) พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การจัดแสดงอากาศยา และอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ปลดประจำการแล้ว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในประวัติศาสตร์ด้านการบินของชาติ กิจกรรมการประดิษฐ์เครื่องบินกระดาษ การบังคับเครื่องบินด้วยวิทยุ การแดสงกระบี่กระบอง การแสดงแฟนซีดริล การแสดงสุนัขทหาร การแสดงของวงหัสดนตรี และการแสดงจากหน่วยงานและโรงเรียนต่างๆ
3) สนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) มีการบินเครื่องบินเล็กบังคับด้วยวิทยุลากป้ายเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ การบินเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุโปรยขนมลูกอม การแสดงการบินของเครื่องบิน/เฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุ และเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุแบบ 3D การแสดงของวงหัสดนตรี กิจกรรมวาดภาพระบายสี การสาธิต/แนะนำ/แข่งขันเครื่องบินร่อนด้วยไม้บัลซ่า กิจกรรมจรวดขวดน้ำ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้จัดงานแนะนำให้ผู้ปกครองที่จะพาเด็กๆ มาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติของกองทัพอากาศ เดินทางด้วยรถสาธารณะ หรือนำรถมาจอดได้ ณ จุดจอดรถที่จัดเตรียมไว้ให้ ได้แก่ บริเวณคลังสินค้าท่าอากาศยานดอนเมือง กรมขนส่งทหารอากาศ (บริเวณสถานีบริการ NGV) โรงเรียนจ่าอากาศ หอประชุมกองทัพอากาศ หอประชุมกานตรัตน์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ โดยกองทัพอากาศได้จัดรถบริการรับส่งผู้ร่วมงานมายังพื้นที่จัดงาน


นอกจากนี้ กองทัพอากาศยังได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่ต่างจังหวัดที่หน่วยของกองทัพอากาศทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม, กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา, กองบิน 2 จังหวัดลพบุรี, กองบิน 4 จังหวัดนครสวรรค์, กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี, กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี, กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี, กองบิน ๔๑ จังหวัดเชียงใหม่, กองบิน 56 จังหวัดสงขลา, ฝูงบินอิสระต่างๆ, สถานีรายงานบ้านเพ จังหวัดระยอง และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จังหวัดปัตตานี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด