ร้องสอบพ่อหมอทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย แต่กลับเรียกรับเงิน

บุรีรัมย์ 12 ม.ค.-ชาวบ้านร้องตรวจสอบพ่อหมอทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากหมู่บ้าน แต่กลับเรียกรับเงิน ใครไม่จ่ายจะสาปแช่ง 


ชาวบ้านหมู่ 3 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ขอให้ตรวจสอบพ่อหมอคนหนึ่งทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากหมู่บ้าน แต่กลับถูกพ่อหมอเรียกรับเงินจากชาวบ้าน  ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน ใครไม่จ่ายจะสาปแช่ง ชาวบ้านไม่กล้าแจ้งความกลัวคุณไส ชาวบ้าน เล่าว่า พ่อหมอคนดังกล่าว อ้างตัวเป็นหมอพ่อมด เรียกชื่อเล่นว่า “หมออ๊อฟ” มาทำพิธีตามคำเชิญของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเพื่อมาปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน หลังจากคนในหมู่บ้านล้มตายและเจ็บป่วยหลายรายติดกันในเวลาไม่กี่เดือน ก่อนทำพิธี พ่อหมอจะให้ชาวบ้านนำเหล้าขาวขวดใหญ่และมะพร้าวน้ำหอมมาเป็นของเซ่นไหว้ และขณะทำพิธี หมอก็จะดื่มเหล้าตลอด    จากนั้นได้ทำการทายทักดวงหมู่บ้าน และให้ชาวบ้านสะเดาะเคราะห์ ด้วยการบูชา “ลูกคลี” ซึ่งก็คือลูกมะพร้าวที่ชาวบ้านเอามานั่นเอง คนละ 100 บาท ซึ่งมีชาวบ้านกว่า 100 คน มาร่วมพิธี      หลังจากนั้นไม่นานพ่อหมอเริ่มมีอาการคล้ายคนเมา ได้เพิ่มราคาบูชาเป็นลูกละ 500 – 1,000 บาท ส่วนคนที่ชาวบ้านถูกทักว่ามีเคราะห์ ต้องบูชาสูงถึงลูกละ 2,000 บาท พอคนไหนบอกว่าไม่มีเงิน พ่อหมอก็จะแสดงอาการไม่พอใจแล้วก็จะสาปแช่งว่าให้ทำมาค้าขายไม่ขึ้นให้มีอันเป็นไป ชาวบ้านยังบอกว่า พ่อหมอยังบังคับให้ชาวบ้านบางคนนั่งรถกระบะไปด้วยกัน ไปบ้านคนใหญ่คนโตในหมู่บ้าน รวมถึงร้านค้าที่มีฐานะ แล้วทำการเรียกเอาเงิน รายละ 1,000-2,000 บาท หากไม่จ่ายก็จะสาปแช่งเช่นเคย 


สาเหตุที่ชาวบ้านร่วมทำพิธี เพราะพ่อหมอทายทักว่าหากไม่ทำจะมาเอาชีวิตวัยรุ่นอีกเดือนละ 2 คน ชาวบ้านซึ่งมีความผวาอยู่ก่อนหน้านี้ และกลัวบุตรหลานจะเป็นอันตราย จึงช่วยกันทำให้พิธีผ่านพ้นไป รวมแล้วชาวบ้านที่เสียเงินไปทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท ไม่รวมค่าจ้างพ่อหมอก่อนจะทำพิธีอีก 15,500 บาท ซึ่งเป็นเงินที่บ้านรวบรวมกันมา เพราะคิดว่าจะทำให้หมู่บ้านมีความสุข.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที