fbpx

กทม.เข้ม 4 มาตรการ ความปลอดภัยช่วงปีใหม่

กทม.22 ธ.ค.-กทม.กำชับทุกสำนักงานเขต เข้ม 4มาตรการในช่วงเทศกาลปีใหม่2561  ‘ป้องกันอัคคีภัย-ลดอุบัติเหตุทางถนน-ดูแลความปลอดภัย-ด้านสุขภาพอนามัย’


พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะผู้บริหาร กทม.พร้อมด้วยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานเขตปทุมวัน ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยภายในห้างสรรพสินค้า บริเวณโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น7และลานจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์พร้อมแนะนำเจ้าของ หรือผู้ครอบครองอาคารสถานบันเทิง สถานบริการ  เตรียมความพร้อมป้องกันอัคคีภัยและสาธารณภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2561   


พล.ต.ท.ชินทัต กล่าวว่า กทม.ได้กำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยและกำชับให้สำนักงานเขต ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ภายใต้ 4 มาตรการ คือ 1.มาตรการป้องกันอัคคีภัย ตรวจสอบสถานที่ที่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นประจำ และจุดเสี่ยง ที่อาจทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาทิ สถานบริการ สถานบันเทิง อาคารสูง บริเวณใต้สะพานข้ามทางแยกต่าง ๆ เป็นต้น รวมทั้งจัดทำแผนในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นอีก 

2.มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้สโลแกน “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” กระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินทางอย่างปลอดภัย 


3.มาตรการดูแลความปลอดภัย บริเวณสถานที่จัดงานเทศกาลปีใหม่ ตรวจสอบความปลอดภัยบริเวณสถานที่จัดงานต่าง ๆ   

4.มาตรการทางด้านสุขภาพอนามัยโดยตรวจสอบสิ่งของในกระเช้าของขวัญตามห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่าง ๆ ว่ามีสิ่งของ หรืออาหารที่ใกล้หมดอายุมาจำหน่ายให้กับประชาชนหรือไม่

ทั้งนี้ กทม.ได้เตรียมรถดับเพลิงและกู้ภัย รถหน่วยแพทย์กู้ชีวิต พร้อมเจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์ หน่วยทหาร ตำรวจและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในเขตพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยจัดรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวังครอบคลุมทั่วกรุงอีก 35 จุด เพิ่มเติมจากสถานีดับเพลิงหลัก 35 สถานี และสถานีดับเพลิงย่อยอีก 12 สถานี รวมเป็น 82 จุด พร้อมทั้งจุดบริการประชาชนบริเวณถนนเข้า – ออกเมือง เพื่อบริการตรวจสอบสภาพรถให้ประชาชนฟรี ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 

นอกจากนี้ยังจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ กทม.ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ตลอดจนติดตามการป้องกันการเกิดอัคคีภัยและสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุสาธารณภัย เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 199 และ 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร