fbpx

เหนือหนาวติดลบ

เชียงใหม่ 20 ธ.ค.-เชียงใหม่สภาพอากาศหนาวเหน็บในรอบปี ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิติดลบ 2 องศา เป็นครั้งแรกต่ำสุด ในรอบหลายปี


เชียงใหม่สภาพอากาศหนาวเย็นจัด เช้าวันนี้พื้นราบในตัวเมืองเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงต่ำสุด ในรอบปี ลดลงเหลือเพียง 13 องศา ส่วนยอดดอย อินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ จุดสูงสุดของประเทศยังคงมีนักท่องเที่ยว ขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็นหลายพันคน ซึ่งก็สมใจอยากเช้าวันนี้ต้องบอกว่าหนาวเหน็บสุดขั้วหัวใจ อุณหภูมิบนยอดดอยลดลงต่ำสุด ในรอบหลายปี ติดลบถึง 2 องศาเซลเซียส ทำให้บริเวณยอดยอดเกิดน้ำค้างแข็ง จนขาวโพลนไปทั่ว สร้างความตื่นเต้นและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขณะที่หลายพื้นที่ของจังหวัดน่าน  มีสภาพอากาศหนาวเย็น  โดยอุณหภูมิลดต่ำลงฮวบรวดเดียวจากเมื่อวานนี้ 18 องศา  ลงมาเหลือเพียง 10 องศา โดยเขตเมืองเช้านี้วัดได้ 10 องศาเซลเซียส  และตามหุบเขาอย่างดอยภูคา อุณหภูมิลดลงต่ำวัดได้ 5 องศาเซลเซียสเท่านั้น  ทำให้ประชาชนต้องนำเสื้อผ้ากันหนาว ผ้าพันคอ มาสวมใส่กัน โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามยอดดอย  ป่าเขา ต้องก่อไฟผิง และต้มน้ำดื่ม เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย  


ทั้งนี้อุตุนิยมวิทยาน่าน ได้แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้รับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ซึ่งอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา โดยจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นลักษณะนี้ไปอีก 1-2 วัน และจะเริ่มอบอุ่นขึ้น 

ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ทำให้เช้านี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยภูเขาเผ่าม้งใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ