fbpx

บล.ทรีนิตี้ชี้หุ้นไทยปีหน้าทะลุ 1,800 จุด

กรุงเทพฯ 20 ธ.ค. – บล.ทรีนิตี้ ฟันธงหุ้นไทยปีหน้าสถิติสูงสุดใหม่ทะลุ 1,800 จุด แนะลงทุนหุ้นธนาคารพาณิชย์ รับผลดีการบริโภคในประเทศฟื้น และ เลือกตั้งในประเทศ 


นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์  ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยในปี 2561 จะปรับตัวทำสถิติสูงสุดใหม่ เป้าหมายดัชนีที่ระดับ 1,815 จุด แบ่งกรณีปกติเป้าหมายดัชนีหุ้นที่ 1,763 จุด  และกรณีสูงสุดที่ 1,864 จุด โดยมีปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะขยายตัวถึงร้อยละ 4 ขณะที่แรงกดดันเงินเฟ้อในประเทศยังอยู่ระดับต่ำทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย รวมทั้งคาดว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งเกิดขึ้นช่วงปลายปี 2561 ถึงต้นปี 2562 สร้างความมั่นใจนักลงทุนต่างชาติปรับตัวดีขึ้น โดยประเมินว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเป็นรัฐบาลผสมที่ยอมรับของทุกฝ่าย อีกทั้งโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นตัวผลักดันเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลกลับเข้าประเทศ ผลักดันการจ้างงานและการบริโภคปรับตัวดีขึ้น และคาดว่าราคาสินค้าเกษตร เช่น ข้าว น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว 


สำหรับปัจจัยภายนอก ได้แก่ สภาพคล่องระบบการเงินโลกยังอยู่ระดับสูง แม้ธนาคารกลางสหรัฐฯหรือเฟด จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและลดขนาดงบดุล แต่มองว่าจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ธนาคารยุโรปและญี่ปุ่น ยังคงอัดฉีดสภาพคล่องต่อเนื่องอย่างน้อยน่าจะถึงเดือนกันยายนปีหน้า และการที่ดอกเบี้ยที่แท้จริงติดลบ ทำให้นักลงทุนสนใจหุ้นเพิ่มขึ้น หนุนให้เงินทุนต่างชาติไหลออกจากตลาดพัฒนาแล้วมาที่ตลาดหุ้นเกิดใหม่รวมทั้งตลาดหุ้นไทย เพราะราคาหุ้นยังต่ำกว่าตลาดพัฒนาแล้วถึงร้อยละ 20  ดังนั้นราคาหุ้นในตลาดเกิดใหม่จึงน่าสนใจ โดยจะเห็นความชัดเจนในปลายไตรมาส 1 ปี 2561 หลังจากเห็นความชัดเจนนโยบายของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด และ ความคืบหน้าการเลือกตั้งในประเทศ อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องระวัง จากปัญหาภูมิศาสตร์การเมือง ทั้งความขัดแย้งเกาหลีเหนือ ความขัดแย้งที่กรุงเยรูซาเล็ม ความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น

นายวิศิษฐ์ ประเมินกลยุทธ์การลงทุนในปี 61 ต้องเลือกลงทุนเป็นรายบริษัทมากขึ้น มีกระแสเงินสดระดับสูง โดยกลุ่มอุตสาหกรรมน่าสนใจ อาทิ ธนาคารพาณิชย์ จะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ และ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล เริ่มส่งสัญญาณชะลอลง  คาดกำไรต่อหุ้นจะกลับมาเติบโตร้อยละ 12.7 จากปีนี้ที่หดตัวร้อยละ 2.2 , กลุ่มสื่อสาร อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก การแพทย์ ที่คาดว่าจะโดดเด่นในช่วงเลือกตั้ง เพราะเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ