fbpx

พ่อแม่ร้องตำรวจ เอาผิดหมอรักษาลูกจนเสียชีวิต

ปทุมธานี 12 ธ.ค.- ความคืบหน้ากรณีพ่อแม่เข้าแจ้งความ สภ.เมืองปทุมธานี เอาผิดแพทย์โรงพยาบาลรักษาลูกวัยเพียง 3 ขวบที่ป่วยเป็นไข้ตัวร้อน แต่เสียชีวิต ล่าสุด สสจ.ปทุมธานี ยังต้องรอผลตรวจของนิติเวช รพ.ตำรวจมาเทียบเคียง


นายแพทย์ณรงค์ ตั้งตรงไพโรจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงกรณีที่นายสำลี ชาติเพชร และ นางสาวรุ่งนภา อุดนอก สามีภรรยา นำเอกสารจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เข้าแจ้งความ สภ.เมืองปทุมธานี เอาผิดแพทย์ที่ทำการรักษา ด.ญ.มุกมณี ชาติเพชร หรือ “น้องไข่มุก” อายุ 3 ปี 10 เดือน บุตรสาว โดยกล่าวหาว่าตรวจรักษาผิดพลาดและทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยในกรณีนี้ สสจ.ปทุมธานี ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นจากการประชุมกรรมการ สสจ.ฯ พบผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคสมองอักเสบ แต่เมื่อเกิดคดีความขึ้นต้องรอผลตามกระบวนการและต้องนำผลของนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจมาตรวจสอบอีกครั้ง 

สำหรับกรณีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา บิดามารดาของ “น้องไข่มุก” ได้พาบุตรสาวมารักษาอาการไข้ตัวร้อนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และแพทย์ได้ฉีดยาเพื่อรักษา แต่อาการไม่ดี และมีผื่นขึ้นคล้ายคนเป็นลมพิษ จึงส่งต่อไปยังอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ทั้งๆที่ได้ร้องขอให้ส่งที่โรงพยาบาลอีกแห่งที่ใหญ่กว่า จากนั้นเมื่อไปถึงโรงพยาบาลที่ 2 เวลาประมาณ 1 ทุ่ม แพทย์ได้วินิจฉัยเบื้องต้น พบระบบหายใจและหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ รวมทั้งมีอาการเลือดเป็นกรด จึงเจาะเลือด เข้าห้องเอ็กซ์เรย์ และ เจาะกระดูกสันหลังตรวจ ก่อนให้ยา แต่บิดามารดาไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดใด กระทั่งวันที่ 7 กรกฎาคม พบว่าบุตรสาวต้องใช้เครื่องหายใจและให้ยากระตุ้นหัวใจ ก่อนเสียชีวิตเวลา 14.35 นาที  โดยพยาบาลได้แจ้งว่าบุตรสาวเป็น “ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A” แต่เมื่อมีการนำข้อมูลคัดลอกลงทะเบียนราษฎร์ กลับพบว่าเสียชีวิตเพราะ “โรคก้านสมองอักเสบเฉียบพลัน”


อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 ตุลาคม ครอบครัวได้นำศพบุตรสาว ส่งตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และท้ายสุดในวันที่ 14 ตุลาคม แพทย์นิติเวชลงความเห็นว่าเสียชีวิตเพราะ “ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว” ซึ่งไม่สอดคล้องกับรายงานของแพทย์ที่รักษา จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่