สมุทรปราการสืบสานงานรับบัวประเพณีเก่าแก่ชาวบางพลี

สมุทรปราการ 15 ต.ค.- ชาวบางพลี-นักท่องเที่ยวร่วมงานประเพณีโยนบัวสมุทรปราการ ตั้งจิตอธิษฐานขอพรและถวายเป็นพระราชกุศล


เมื่อเวลา 09.30 น. (15 ต.ค.) นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมประชาชนชาวอำเภอบางพลี และนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยสีสุภาพร่วมกันสืบสานประเพณีรับบัว ประจำปี 2559 โดยนำดอกบัวมาถวายองค์หลวงพ่อโตจำลอง ซึ่งประดิษฐานอยู่ในเรือ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางพลีและจะแห่ไปตามลำคลองสำโรง เพื่อให้ประชาชนอาศัยสองฝากฝั่งได้สักการบูชา ตามความเชื่อว่าหากสามารถโยนดอกบัวลงไปในเรือที่องค์หลวงพ่อโตประดิษฐานอยู่ได้แล้ว อธิษฐานสิ่งใดไว้ก็จะประสบความสำเร็จดังหวัง และในโอกาสนี้ประชาชนได้ตั้งจิตอธิษฐานถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ นอกจากนี้ ขบวนแห่องค์หลวงพ่อโตจำลองนั้นเน้นแบบเรียบง่าย ไม่อึกทึก เพื่อเป็นการน้อมถวายความอาลัย

_MG_4173_MG_4320


สำหรับประเพณีรับบัวเป็นงานประเพณีเก่าแก่สืบทอดกันมาแต่โบราณกาลของชาวอำเภอบางพลี เพื่อแสดงถึงวิถีชีวิตผูกพันกับสายน้ำ รวมถึงความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชาวอำเภอบางพลีจึงได้จัดงานขึ้นทุกปีในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม