fbpx

“ตูน บอดี้แสลม” พักวิ่ง 1 วัน

ชุมพร 18 พ.ย.-ทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว ประกาศหยุดพักการวิ่ง 1 วัน ซึ่งตามกำหนดวันนี้จะต้องวิ่งเข้าพื้นที่จังหวัดชุมพร ทีมแพทย์ เผย “ตูน บอดี้สแลม” ไม่ได้บาดเจ็บ แต่มีอาการล้าสะสมจากการวิ่งมาตลอดครึ่งเดือน 


หลังนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ประกาศหยุดพักการวิ่งกะทันหัน 1 วัน “หมอเมย์ หรือ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ผู้ทำหน้าที่กายภาพบำบัดและดูแลสุขภาพร่างกายของ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงาน เปิดเผยว่า “ตูน” มีอาการล้าสะสม จากการวิ่งมาตลอดครึ่งเดือน ร่างกายต้องการพักผ่อน โดยเฉพาะในช่วงหลัง การวิ่งค่อนข้างล่าช้ากว่ากำหนดตูนจึงพยายามวิ่งทำเวลาให้เร็วขึ้น โดยวิ่ง 2-3 ชั่วโมงต่อเนื่องไม่หยุดพัก เพราะตั้งมั่นว่าจะต้องวิ่งไปให้ถึงจุดหมายตามเวลาที่กำหนด ทำให้ร่างกายเหนื่อยและเกิดอาการล้าสะสม โดยไม่มีอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล แต่ไม่สามารถวิ่งได้ 50 กิโลเมตรต่อวัน หมอจึงสั่งหยุดพัก และจะวางแผนการวิ่งแต่ละเซตใหม่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้ใช้เวลานานเกินไป    


ส่วนวันพรุ่งนี้ จะกลับมาวิ่งได้ตามปกติแต่เรื่องกำหนดการวิ่งแต่ละเซตนั้น จะประเมินหน้างานอีกครั้งว่าจะวิ่งระยะทางกี่กิโลเมตรและใช้เวลาเท่าไหร่ เพราะปัจจัยสำคัญที่ควบคุมไม่ได้คือ เรื่องของมวลชน และการพบผู้ใหญ่ในแต่ละพื้นที่ ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างมาก จึงมีเวลาพักผ่อนน้อยลงไปอีก อีกทั้งขอความร่วมมือประชาชนช่วง1-2วันนี้ ไม่ให้วิ่งตามขบวน เพราะส่งผลให้การวิ่งล่าช้า และการจราจรติดขัด ส่วนที่ ต.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ชาวบ้านร่วมกันทำกล่องรับบริจาคเงินในตลาดนัดชุมชน และจัดทำป้ายภาพ “ตูน บอดี้สแลม” โครงการ “ก้าวคนละก้าว” เรียกความสนใจจากชาวบ้านได้อย่างมาก แม้ว่า “ตูน จะไม่ได้แวะที่ตำบลปากน้ำหลังสวน แต่ก็พร้อมสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยในครั้งนี้ รวบรวมเงินบริจาคได้ถึง 1 แสนบาท ซึ่งจะนำไปมอบให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” ในวันที่วิ่งผ่าน อ.หลังสวน บริเวณ ถนนสายเอเซีย 41 อีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ