fbpx

ตร.รวบโจรแสบ หลอกไฟไหม้ ขโมยทรัพย์สินประชาชน

กรุงเทพฯ 18  พ.ย.- ตำรวจ รวบโจรแสบตระเวนหลอกไฟไหม้บ้านก่อนขโมยทรัพย์สินประชาชน นอกจากนี้ยังอ้างตัวเป็นตำรวจ รีดเงิน ข่มขืนต่างด้าว


เวลา 15.30 น. พลตํารวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายสมพร ออละวัลย์ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ 7 หมาย และข้อหาข่มขืนโดยแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 หมาย ในพื้นที่ สน.ต่างๆ อาทิ สน.บางขุนเทียน  นางเลิ้ง  บวรมงคล  พระโขนง  พญาไท  บุคคโล  สุทธิสาร และสภ.สมุทรปราการ หลัง มีพฤติการณ์ออกอุบายอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน และทำทีเป็นพลเมืองดี  แจ้งว่าพบเหตุไฟไหม้ในบ้านผู้เสียหาย ด้วยความตกใจและเป็นห่วงทรัพย์สินผู้เสียหาย จึงรีบเข้าไปตรวจสอบในบ้านโดยทิ้งทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์ไว้  เมื่อเห็นว่าผู้เสียหายหลงเชื่อจึงขโมยดังกล่าวหลบหนีไป  ตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากร พบ ผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่ และมีหมายจับรวมเกือบ 10 หมาย และในช่วงระหว่างปี 2530 ถึง 2559 มีหมายจับอีกรวมกว่า 8 หมาย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯปทุมธานีและสมุทรสาคร โดยใช้กลอุบายในลักษณะเดียวกัน 

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์แสดงตัวแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ขอตรวจค้นหญิงสาว ชาวเมียนมาว่า  มีเอกสารประจำตัวที่ถูกต้องหรือไม่ ก่อนจะนำผู้เสียหายไปขอค้นตัวที่ห้องเช่ารายวันและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บก่อนข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย   ซึ่งรายล่าสุดเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สุทธิสาร เมื่อช่วงวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน่าที่จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริเวณห้องเช่าที่เกิดเหตุจนพบความเคลื่อนไหวของครอบครัวนายสมพร  ได้เก็บของออกจากที่พัก  และไปกบดานอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในย่านลำลูกกาคลอง 7 จังหวัดปทุมธานี และเฝ้าติดตามจนกระทั่งพบตัวนายสมพร 


สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวทั้งหมดจริงและทราบว่ามีตำรวจกำลังติดตามตัว  จึงหนีมากบดานในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว  นอกจากนี้ยังใช้รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาตระเวนก่อเหตุ  เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ โดยทรัพย์สินที่ขโมยมาได้ก็จะนำไปเลี้ยงดูครอบครัวและเที่ยวเตร่ 

ด้านพลตํารวจตรีสมพงษ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก  ทั้งเหตุลักทรัพย์และการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อข่มขืนกระทำชำเรา   ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งยังไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สงสัยว่าเป็นเหยื่อของนายสมพร ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ใน สน. พื้นที่ หรือชี้ตัวผู้เสียหายที่สน.สุทธิสาร  เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการออกหมายจับดำเนินคดีกับนายสมพร –  สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย