fbpx

ตร.จำลองเหตุการณ์จริงรถชน รปภ.สธ.

สธ. 15 พ.ย. – กองพิสูจน์หลักฐาน นำรถ “หมอยอร์น” จำลองเหตุการณ์ในพื้นที่จริง ด้าน รอง ผบ.ตร.เผยขณะเกิดเหตุ คนขับมองเห็นคนเจ็บได้ชัดเจน ยืนยันแจ้งข้อหาชนแล้วหนีเพิ่ม 


พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นอเมซ ทะเบียน 2 กฒ 7552 กทม. ซึ่งเป็นรถที่ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ขับชนประตูและ รปภ.กระทรวงสาธารณสุข จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มายังจุดเกิดเหตุ บริเวณประตูทางเข้าฝั่งสถาบันบำราศนราดูร เพื่อจำลองเหตุการณ์ เทียบร่องรอยขณะเกิดเหตุ 


พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการจำลองเหตุการณ์พบว่า รถคันดังกล่าวได้ชนประตูรั้วขณะที่ประตูปิดทั้ง 2 ด้านแล้ว ทำให้ประตูรั้วด้านขวาเปิดถูก รปภ.จนร่างกระเด็นออกมาจากประตู ประมาณ 7 เมตร จากนั้นรถจึงเคลื่อนทับร่าง รปภ. จนทำให้ร่างเปลี่ยนทิศทางจากด้านหน้ามาที่ใต้ท้องรถติดกับล้อหลัง โดยศีรษะของ รปภ.โผล่ออกมาด้านนอกฝั่งขวาของคนขับ ซึ่งจากการจำลองเหตุการณ์โดยเข้าไปนั่งฝั่งคนขับ พบว่า สามารถมองเห็นคนเจ็บผ่านกระจกด้านข้างฝั่งขวาได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ บริเวณนี้สว่างจากแสงหลอดไฟข้างถนน และไฟหน้ารถที่ขับตามมาด้วย และเนื่องจากรถคันที่เกิดเหตุโหลดต่ำ เวลาที่มีวัตถุหรือคนติดเข้าไปใต้ท้องรถขวางล้ออยู่ โดยธรรมชาติคนขับจะรู้สึกและได้ยินเสียงชัดเจน เพราะท้องคนกับท้องรถติดกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทราบว่า รถกำลังลากคนเจ็บไปเป็นระยะทางกว่า 20 เมตร 

ส่วนความเร็วของรถ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลชัดเจนว่า ขณะเกิดเหตุใช้ความเร็วเท่าไร ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันรถวิ่งมาเร็วมาก แม้ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด แต่ชนรั้วลักษณะนี้ได้ก็อันตรายถึงชีวิต 


ส่วนประเด็นที่ว่า ผู้ต้องหาลงจากรถมาดูคนเจ็บขณะเกิดเหตุหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงจะให้ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มาตรวจสอบถุงลมนิรภัยว่า บดบังทัศนียภาพการมองเห็นหรือไม่ ก่อนนำหลักฐานทั้งหมดไปประกอบสำนวนคดี 

ทั้งนี้ การจำลองเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงและเปรียบเทียบกับคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา และความเป็นไปได้เรื่องเจตนาของผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ตั้งสมมติฐานว่า การลงจากรถของหมอที่อ้างว่าเพื่อช่วยคนเจ็บนั้น หากช่วยจริงต้องช่วยตั้งแต่ชนครั้งแรก แต่กลับเคลื่อนรถลากร่างคนเจ็บไปต่อ ก่อนหยุดรถดึงร่างคนเจ็บออก ก็เพื่อจะได้หลบหนีไปต่อ ไม่ใช่การช่วยเหลือ 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ชนแล้วหลบหนีไม่หยุดให้การช่วยเหลือ เพิ่มอีก 1 ข้อหา พร้อมเตรียมเรียก นพ.ยอร์น มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี วันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.).-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที