ทั่วหล้าน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ-เชียงใหม่ยืนรวมรูปหัวใจ

ภูมิภาค 16 ต.ค.- วัดหลายจังหวัดยังเนืองแน่นประชาชนมาทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษาและถวายเป็นพระราชกุศล รวมถึงสมุทรสาครแรงงานเมียนมาร์ร่วมทำบุญเช่นกัน ขณะที่เชียงใหม่ผู้ว่าฯ ร่วมยืนเป็นรูปหัวใจถวายความจงรักภักดี ส่วนภูเก็ตจัดถวายความอาลัย ผู้ว่าฯ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่


14765859272851476585942833

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (16 ต.ค.) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมข้าราชการประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต จากนั้นผู้ว่าฯ และพสกนิกรได้ร่วมกันยืนเป็นรูปหัวใจ เพื่อถวายความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่เปรียบมิได้


DSC02907DSC02901

ที่ จ.ลำปาง ประชาชนพาครอบครัวนำภัตตาหารมาทำบุญตักบาตรตามวัดใกล้บ้าน เนื่องในวันออกพรรษา และถวายพระราชกุศล โดยวัดบ้านต้า ม.10 ต.ชมพู อ.เมือง ได้ประดับภาพพระบรมฉายาลักษณ์และตกแต่งผ้าระบายไว้ทุกข์ พร้อมเครื่องสักการะ เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญได้ถวายความอาลัย

20161016_091001


ขณะที่วัดเทพนรรัตน์ ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เนืองแน่นไปด้วยประชาชนชาวไทยและแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ไม่น้อยกว่า 2,000 คน นำข้าวสารอาหารแห้งมารออยู่ริมถนนตลอดกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 49 รูป เนื่องในวันออกพรรษาและน้อมถวายเป็นพระราชกุศล

image2

ที่ จ.กาญจนบุรี นอกจากประชาชนทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลและเนื่องในวันออกพรรษาแล้ว กลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ต.ท่ามะขาม อ.เมือง กว่า 100 คน แต่งกายในชุดปฏิบัติหน้าที่ติดปลอกแขนสีดำ ร่วมกันปฎิญาณตนเป็นอีกหนึ่งพลังของแผ่นดินสละแรงกายแรงใจทำหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่ดี เพื่อช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

nakorn (2)nakorn (1)

ส่วนภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช ถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำบุญตักบาตรร่วมกับประชาชนจากหลายสาขาอาชีพกว่า 1,000 คน มารอเต็มตลอดแนวทั้ง 2 ฝั่ง โดยมีพระเทพวินยาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 16 17 18 เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรวิหาร นำคณะสงฆ์ออกรับบาตรจากสาธุชน ท่ามกลางหมอกลงจัดและอากาศเย็นสบาย ในโอกาสนี้พระเทพวินยาภรณ์ ยังกล่าวถึงคติธรรมว่า ขอให้ทุกคนพึงระลึกว่าเกิดมา ต้องพบกับความแก่ ความเจ็บ ความตาย ความพลัดพรากจากสิ่งที่เรารัก แต่ที่สำคัญต้องยึดมั่นในคุณงามความดี

nakorn (3)

เช่นเดียวกันหน้าวัดหงส์ประดิษฐาราม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คลาคล่ำไปด้วยประชาชนแต่งกายไว้ทุกข์มาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตามประเพณีเนื่องในวันสำคัญทางศาสนา และถวายเป็นพระราชกุศล

S__17752086S__17752092

ด้าน จ.ภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมข้าราชการประชาชนทุกเพศวัยจากหลายสาขาอาชีพกว่า 1,000 คน ร่วมแสดงความอาลัยบริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัด และถวายสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยเฉพาะผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ขณะนำกล่าวถวายความอาลัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45

วันแรกของการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44-45 ไทยที่มีบทบาทสำคัญในอาเซียน ได้เสนอแนะประเด็นสำคัญเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแก้ปัญหาและกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ในอาเซียน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง กำชับดำเนินการเด็ดขาด และสั่งตรวจสอบธุรกิจขายตรงที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดสายด่วน 1599 รับแจ้งเบาะแส

ส่องความเสียหายเมืองกื้ด ถูกน้ำซัดแรงสุดในรอบ 100 ปี

น้ำจากลำน้ำแม่แตงที่ทะลักเข้าท่วมตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งเลี้ยงช้างและแหล่งเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เมื่อ 5 วันก่อน ความแรงของกระแสน้ำสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือน ร้านอาหาร รวมทั้งปางช้างขนาดเล็กที่อยู่ริมน้ำถูกกระแสน้ำกวาดเรียบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน