fbpx

ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย วันที่ 2 คึกคักต่อเนื่อง

สุโขทัย 2 พ.ย.-งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ของจังหวัดสุโขทัย วันที่ 2 ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย คืนนี้ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาลอยกระทง และชมการแสดงมหรสพซึ่งมีให้ชมตลอดทั้งคืน


บรรยากาศภาคกลางคืนของงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ คืนนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากนำกระทงซึ่งประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติมาลอยในสระน้ำ ซึ่งอยู่รายล้อมบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย แต่ที่คึกคักมากเป็นพิเศษ คือ ที่สระน้ำวัดสระศรี หรือตระพังตระกวน ซึ่งเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ มีท่าน้ำให้ลงไปลอยกระทงค่อนข้างสะดวก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคู่หนุ่มสาวที่ไปลอยกระทงร่วมกัน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งก็เลือกซื้อหากระทงจากพ่อค้าแม่ค้าที่นำมาวางจำหน่ายทั่วงาน


นอกจากบรรยากาศการลอยกระทงในงานยังมีการแสดงพื้นบ้านสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ทั้งการแสดงโขน กิจกรรมข้าวขวัญวันเล่นไฟ การประกวดนางนพมาศ และที่เป็นจุดเด่นของงาน คือ การแสดงประกอบแสง เสียง ที่บริเวณวัดมหาธาตุ สะท้อนถึงความรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัย รวมทั้งการจุดพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ซึ่งเป็นการแสดงส่งท้ายของทุกคืน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวอย่างมาก


ทั้งนี้ ในช่วงหัวค่ำที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี กำลังมีพิธีรับไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ