ครบ 1 เดือนติดเครื่องรูดบัตรร้านธงฟ้ากว่า 9,500 ร้าน

นนทบุรี 30 ต.ค. – กรมบัญชีกลางยืนยันติดเครื่องรูดบัตรร้านธงฟ้าประชารัฐสิ้นเดือนตุลาคม 9,500 เครื่อง ย้ำเดือนพฤศจิกายนอีก 8,000 เครื่อง พร้อมเร่งพิจารณาร้านตกค้างนับหมื่นคัดเลือกสรุปตัวเลขจริงส่งให้รัฐบาลตัดสินใจ 


นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางรายงานผลการติดตั้งเครื่องรูดบัตรอีดีซีร้านธงฟ้าประชารัฐกว่า 9,500 แห่งทั่วประเทศ โดยยังคงเหลือพื้นที่ 1,400 ตำบล อีก 8,000 ร้านค้า คาดว่าธนาคารกรุงไทยและสถาบันการเงินอื่นจะร่วมกันติดตั้งเครื่องรูดบัตรที่เหลือให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้อย่างแน่นอน ทำให้มีร้านธงฟ้าประชารัฐให้บริการประชาชนผู้ถือบัตรครบตามที่กระทรวงพาณิชย์ส่งรายชื่อให้กรมบัญชีกลาง 17,000-18,000 ราย

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าขณะนี้มีร้านค้าที่ยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวมากถึง 30,000 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยจำนวนนี้ผ่านหลักเกณฑ์ให้ติดตั้งเครื่องรูดบัตร  18,000 ร้านที่ภาครัฐตั้งเป้าหมายไว้ ดังนั้น คงเหลือร้านที่จะต้องพิจารณาใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 12,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้คณะทำงานระดับจังหวัดทั้ง 2 หน่วยงานไปร่วมกันพิจารณาร้านค้าที่ยื่นใบสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยจะดูว่าร้านค้าที่สมัครมีผู้ใช้บัตรในพื้นที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์หรือไม่  หากร้านค้าอยู่ในแหล่งชุมชนและมีผู้ใช้บัตรจำนวนมากจะคัดเลือก เพื่อให้ทราบจำนวนร้านค้าที่แน่นอนก่อนสรุปตัวเลขร้านค้าคงเหลือดังกล่าว เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลพิจารณาว่าจะเพิ่มจำนวนร้านธงฟ้าสวัสดิการแห่งรัฐหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก


รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ ( 31 ต.ค.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะมีการรายงานผลโครงการธงฟ้าประชารัฐเพื่อประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครบ 1 เดือน พร้อมทั้งจะรายงานผลดีและผลเสียของโครงการนี้ให้ที่ประชุมได้รับทราบกันต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ