fbpx

ชาวสงขลาพร้อมใจตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสรอบครบ 1 ปีวันสวรรคต

สงขลา 13 ต.ค. – ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา พร้อมใจกันแต่งกายชุดสุภาพสีดำ ถวายความอาลัย เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยได้พร้อมใจกันมาร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล


บรรยากาศที่จังหวัดสงขลาเช้านี้ ประชาชนแต่งกายด้วยชุดสีดำ แสดงความอาลัยในโอกาสครบรอบ 1 ปี การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเช้าวันนี้หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนชาวจังหวัดสงขลาจำนวนมาก ได้ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสครบรอบ 1 ปีวันสวรรคต ที่บริเวณแยกพระพุทธศรีสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าฯ สงขลา เป็นประธานในพิธี นำตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ตั้งแต่แยกพระพุทธศรีสงขลา แถวยาวตลอดถนนราชดำเนินแห่งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนพระเมรุมาศจำลองจังหวัดสงขลา บริเวณลานสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งมีบริเวณพื้นที่กว้างพอที่จะรองรับประชาชนมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งนายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา เผยว่าขณะนี้ตัวอาคารพระเมรุมาศจำลองได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมและตั้งเต็นท์ที่นั่งของหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสงขลาและประชาชน พร้อมปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้มีความสวยงามสมพระเกียรติที่สุด โดยจะใช้ต้นดาวเรืองกว่า 10,000 ต้น ประดับไว้โดยรอบ และประดับไฟส่องสว่างให้มีความสวยงามในยามค่ำคืน ส่วนเตาเผาได้เริ่มเทพื้นก่อสร้างแล้ว คาดจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก