fbpx

น้ำป่าหลากหลายจังหวัด ชัยนาทบ้านกว่า 400 หลัง ท่วมสูง

ภูมิภาค 3 ต.ค.-น้ำป่าหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ หลังฝนตกหนักสะสม โดยเฉพาะ 3 ตำบล จ.ชัยนาท บ้านเรือนกว่า 400 หลัง ถูกน้ำท่วมสูง ขณะที่พระสงฆ์ และชาวบ้านต้องเดินฝ่ากระแสน้ำไปร่วมประกอบพิธีฌาปนกิจ



ต.เนินขาม ต.สุขเดือนห้า ต.กระบกเตี้ย อ.เนินขาม จ.ชัยนาท เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 400 หลัง ถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร บางจุดกระแสน้ำไหลเชี่ยว รถเล็กสัญจรยากลำบาก ภายในวัดเนินขามระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านและพระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำไปประกอบพิธีฌาปนกิจ เช่นเดียวกับโรงเรียนเนินขามก็ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร แต่เคราะห์ดีที่เป็นช่วงปิดเทอม


พื้นที่ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมขังหลายจุด ถนนไหล่ทางถูกน้ำกัดเซาะเป็นร่องลึก มีเศษไม้จำนวนมากซัดมาติดสะพาน ทำให้กีดขวางทางเดินของน้ำ บ้านเรือนกว่า 30 ครอบครัว ต้องเผชิญกับภาวะน้ำท่วม หลังฝนตกหนักสะสมต่อเนื่อง


ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดพายุฝนติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับปริมาณน้ำสะสมบนเทือกเขา ทำให้หลากเข้าท่วมพื้นที่ 3 ตำบล ใน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์  บ้านเรือนกว่า 30 หลัง นาข้าวหลายร้อยไร่ ถนนเชื่อมต่อระหว่างอำเภอและหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขังหลายสาย ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านโคกตาด้วง-สันติสุข ระดับน้ำสูง เทศบาลต้องนำแผงกั้นมาปิดถนน ป้องกันอันตราย

ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จุดผ่อนปรนการค้าบ้านหนองปรือ-มาลัย และบริเวณโดยรอบเกิดน้ำเอ่อท่วม 2 ฝั่งลำคลองน้ำใส ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่วนด่านชายแดนบ้านมาลัยฝั่งกัมพูชาถูกน้ำท่วมสูงกว่าฝั่งไทย เนื่องจากพื้นที่ต่ำกว่า ทำให้ชาวกัมพูชาต้องลุยน้ำข้ามไปมา

ส่วนที่ จ.ระยอง มีเมฆฝนปลกคลุมเกือบทั้งจังหวัด และปริมาณฝนตกหนักสะสมตลอดทั้งวัน ทำให้ถนนสาย 3191 ช่วงระหว่างนิคมพัฒนา-ปลวกแดง มีน้ำท่วมผิวการจราจรสูงกว่า 30 เซนติเมตร โดยเฉพาะหน้าโรงงานไทคูณ บ้านเรือน ไร่มันสำปะหลัง ไร่สับปะรด เสียหาย รถที่ใช้ในไร่ต้องจอดแช่น้ำ  เพราะเกรงกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จะทำให้เกิดอันตรายหากขับฝ่า ถนนบายพาสหน้าหมู่บ้านเพลินใจระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรชั่วคราว

บ้านผาลาดเชื่อมต่อไปยังหมู่ 6 ต.แม่ทะ จ.ลำปาง เกิดน้ำป่าไหลจากดอยพระบาทลงสู่ลำห้วยแม่ทะ สะพานที่เชื่อม 2 หมู่บ้าน ถูกกระแสน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดสัญจรไม่ได้ น้ำที่ไหลเชี่ยวยังพัดสิ่งปฏิกูล และกิ่งไม้มาทับถมบริเวณสะพานจำนวนมาก ชาวบ้านต้องช่วยกันชักลาก เพื่อเปิดทางไหลของน้ำ ส่วนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองเขลานคร บ้านผาลาดถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วม และมีแนวโน้มระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่