fbpx

กรมชลฯ ติดตามการระบายน้ำ-พร่องน้ำในเขื่อนสำคัญ

ภูมิภาค 10 ส.ค.-กรมชลประทานเฝ้าติดตามการระบายน้ำและการพร่องน้ำของแต่ละเขื่อนสำคัญๆ ทั้งในภาคอีสาน กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่บางจังหวัดในภาคอีสานน้ำยังท่วมสูง


เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครพนมระดมกำลังนำเครื่องจักรอุปกรณ์เข้าซ่อมถนนที่เสียหายจากน้ำท่วม โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 212 หลักกิโลเมตรที่ 248 นครพนม-บ้านแพง-บึงกาฬ เขตบ้านประทาย ที่เกิดการทรุดตัว หลังลำน้ำอูน ลำน้ำสงคราม แม่น้ำสายหลักของแม่น้ำโขงมีปริมาณน้ำเกินความจุ ขณะนี้ชาวบ้านต้องนำเรือท้องแบนสัญจรไป-มา กองทัพเรือยังเร่งนำเรือผลักดันน้ำกว่า 40 ลำ ผันน้ำลงแม่น้ำโขง  

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ทหาร มทบ.27 วิเคราะห์สถานการณ์น้ำเขื่อนชีกลาง ประเมินสถานการณ์การระบายน้ำ หลังยกบานประตู 6 บานจนสุด แต่ระดับน้ำยังไม่ลดตามความต้องการ จึงเสริมเครื่องดันน้ำของชลประทานอีก 10 เครื่อง เร่งการไหลของน้ำให้เร็วขึ้น หวั่นน้ำท่วมขังจนเน่าเสีย หากน้ำลำปาวและเขื่อนตอนบนมาเร็วเกรงพื้นที่การเกษตรจะเสียหายหนักกว่าเดิม  


ชาวบ้านริมแม่น้ำชี จังหวัดยโสธร ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ถนนในหมู่บ้านจมอยู่ใต้น้ำ สมาคมชาวยโสธรและคณะเร่งลงพื้นที่บ้านเหมือดขาว บ้านบัวขาว นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือเบื้องต้น และยังมีศิลปินหมอลำมาร่วมขับกล่อมเพลงให้ฟัง เพื่อเป็นการคลายเครีย

แต่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเหนือจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลลงสู่แม่น้ำยมและแม่น้ำน่าน ขณะนี้อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร บางจุดระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง สำนักงานชลประทานที่ 3 เตรียมบิ๊กแบ็กกระสอบทรายเพื่ออุดรูรั่วไม่ให้น้ำเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลได้

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า กรมชลประทานเร่งบริหารจัดการน้ำในแม่น้ำน่าน เพื่อลดผลกระทบผู้ที่อาศัยอยู่ท้ายเขื่อน และขอให้ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมเฝ้าระวังสถานการณ์ ฟังการแจ้งเตือนจากหน่วยงานใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง


ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรมชลประทานเร่งพร่องน้ำในคลองต่างๆ เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือและน้ำฝน ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสถานีวัดน้ำบางไทรยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่น่าห่วง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน