fbpx

รพ.บางสะพานเพิ่มประสิทธิภาพดูแลผู้ป่วยช่วงน้ำท่วม

ประจวบคีรีขันธ์ 10 ส.ค.- โรงพยาบาลบางสะพานปรับระบบไฟฟ้า-น้ำประปา แก้ปัญหาย้ายผู้ป่วยช่วงน้ำท่วมซ้ำซาก พร้อมนำงบวิ่งก้าวคนละก้าวมาจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์จำเป็นเร่งด่วน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาผู้ป่วย


นพ.เชิดชาย  ชยวัฒโฑ   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า  หลังจากโรงพยาบาลได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้วางแนวทางป้องกันปัญหาด้วยการปรับระดับพื้นถนนภายในโรงพยาบาลให้สูงขึ้น 60  เซนติเมตร โดยอยู่ในระดับใกล้เคียงถนนด้านหน้าโรงพยาบาล และใช้งบประมาณจากโครงการ  ”#ก้าวคนละก้าว” กว่า  80 ล้านบาท จากการวิ่งการกุศลของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องดัง  ซึ่งเป็นเงินสมทบทุนจากประชาชนทั่วประเทศมาจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเร่งด่วนทดแทนส่วนที่ชำรุดเสียหาย นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรงบประมาณในการเคลื่อนย้ายตู้แปลงกระแสไฟฟ้าไปอยู่บนชั้น 2 ของอาคารผู้ป่วยใน 6 ชั้น  เปลี่ยนระบบประปาจากปั๊มหอยโข่งไฟฟ้าเป็นระบบปั๊มน้ำซีลโดยรอบป้องกันน้ำรั่วซึมได้ ขณะนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว  หากมีปัญหาน้ำท่วมภายในโรงพยาบาลจะไม่มีการอพยพผู้ป่วยเหมือนที่ผ่านมา  เนื่องจากสามารถใช้ระบบไฟฟ้าและน้ำประปาได้ตามปกติ    สำหรับปีงบประมาณ 2561 กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ก่อสร้างกำแพงล้อมรอบโรงพยาบาลทั้ง 4 ด้าน สูงประมาณ 2 เมตร มีระบบค้ำยันที่มั่นคงแข็งแรง เพื่อต้านกระแสน้ำกรณีเกิดน้ำป่าไหลหลาก 

นพ.เชิดชาย กล่าวอีกว่า  งบประมาณจากโครงการ “#ก้าวคนละก้าว” ยังได้จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น มีทั้งเครื่องอัลตราซาวน์  เครื่องเคลื่อนย้ายเด็กแรกเกิดให้กับโรงพยาบาลบางสะพานน้อย เพื่อลดภาระในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลบางสะพาน รวมทั้งซื้อเตียง เครื่องดูดเสมหะ รถเข็น ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับสำหรับผู้ป่วยติดเตียงมอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทั้ง 14 แห่ง เพื่อให้สามารถดูแลคนในชุมชนเองได้ในเบื้องต้น และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน