fbpx

สูงวัยใจยังสู้! หัวหินจัดกีฬาสีผู้สูงอายุวิลัยวัยหวาน

ประจวบคีรีขันธ์ 7 ส.ค.-เทศบาลเมืองหัวหินจัดกิจกรรมกีฬาสี นำผู้สูงอายุในโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุวิลัยวัยหวานเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และพัฒนาสภาพจิตใจให้แจ่มใสแข็งแรง ผ่านกิจกรรมกีฬาที่สนุกสนานและสร้างรอยยิ้ม



การจัดกิจกรรมเหมือนกีฬาสีนักเรียนทุกประการ เริ่มต้นด้วยการจัดขบวนพาเหรดในแต่ละสีไปรอบตลาดหัวหิน ซึ่งผู้สูงอายุแต่งกายด้วยสีสันที่สวยงาม และมีการถือป้ายรณรงค์ต่างๆ ด้วย ซึ่งมีคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม ผู้สูงอายุโรงเรียนวิลัยวัยหวาน รุ่นที่ 2 เข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 300 คน


ทั้งนี้ กิจกรรมกีฬาสีสำหรับผู้สูงอายุ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุให้ความสนใจกับการออกกำลังกายง่ายๆ เบาๆ ไม่เป็นอันตราย เหมาะสมกับวัย พัฒนาสภาพจิตใจให้สดชื่นแจ่มใส เกิดความรู้สึกมีคุณค่าในตนเอง ด้วยการออกมาทำกิจกรรมร่วมกันในสังคม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสามารถดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เน้นย้ำให้ทุกคนเล่นกีฬาด้วยความระมัดระวัง มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และให้อภัย

สำหรับกีฬาผู้สูงอายุโรงเรียนวิลัยวัยหวาน จะแตกต่างจากกีฬาสีนักเรียนทั่วไป มุ่งเน้นความสนุกสนานและปลอดภัยเป็นหลัก ประกอบด้วย เกมยิงลูกโทษ โยนห่วง สาลิกาป้อนเหยื่อ หรือส่งหนังยางด้วยหลอด เลี้ยงไข่ หรือการคาบช้อนส่งลูกปิงปอง ปากระป๋อง ปิดตาเตะปี๊บ ปิดตาแต่งหน้า โดยเฉพาะ กิจกรรมกินวิบาก ที่มีทั้งเป่าแป้งหาเหรียญ กินนมจากขวด และกินขนมปัง ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับนักกีฬาบางคน เนื่องจากบางคนใส่ฟันปลอม หรือไม่ค่อยมีฟัน ที่ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เสียงเชียร์ และเสียงหัวเราะ และเนื่องจากเป็นกีฬาสีที่เน้นความสนุกสนานเป็นหลัก ทำให้มีการชิงไหวพริบ และแอบเล่นนอกเกมบ้าง เพื่อเป็นสีสัน เช่น การยกปี๊บหนีนักกีฬาไม่ให้เตะโดนปี๊บได้โดยง่าย กิจกรรมกินวิบากที่นักกีฬากินขนมปังไม่ทัน กองเชียร์ข้างๆ ก็คว้ามากินเสียเอง เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด