fbpx

เตือนแก๊งลอตเตอรี่ปลอมออกอาละวาดย่านนครปฐม

นครปฐม 6 ส.ค. – แก๊งปลอมลอตเตอรี่ออกอาละวาดในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี มีประชาชนมาแจ้งความถูกหลอกไป 40,000 บาท แลกกับลอตเตอรีถูกรางวัลที่ 4 พอนำไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากฯ เจ้าหน้าที่ชี้ลอตเตอรี่มีการแก้ไขตัวเลข


ผู้เสียหายรายนี้คือ นายนันฐ์ วงค์โชติ อายุ 40 ปี และ น.ส.ริรัตน์ เอี่ยมรัดชา อายุ 39 ปี  ชาว อ.สามพราน จ.นครปฐม  สองสามีภรรยา นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายหญิงวัยกลางคนและลอตเตอรี่ 1 ใบ งวดประจำวันที่ 16 ก.ค.60 เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ฆ้องรัตนชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.นครชัยศรี ให้ช่วยติดตามคนร้ายก่อเหตุฉ้อโกง โดยนำลอตเตอรี่แก้ไขเลขตัวรางวัลที่ 4 จากเลข 814511 แก้เป็น 814512 และนำมาขึ้นเงิน 40,000 บาท 

โดยเหตุเกิดเมื่อประมาณ 10.00 น. วันที่ 23 ก.ค.60 มีหญิงวัยกลางคนนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 4 หมายเลข 815512 มาขอขึ้นเงิน ตนเองก็ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วว่าถูกต้องจริง จึงจ่ายเงินไป 40,000 บาท โดยหักเปอร์เซ็นต์ร้อยละ 2.5 บาท รวมเป็นเงิน 1,000 บาท และได้ขอถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นก็ได้มีผู้ชายอีกคนนำลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 4 มาขอขึ้นเงิน จึงบอกไปว่าเงินไม่พอ ต้องไปกดเงินที่ธนาคารก่อน ชายคนดังกล่าวไม่รอ ก็เลยไม่ได้เงินไป จากนั้นตนจึงได้นำเอาล็อตเตอรีใบดังกล่าวไปขึ้นเงินที่ยี่ปั๊วสี่แยกคอกวัว ยี่ปั๊วก็จ่ายเงินมาให้ โดยหักเปอร์เซ็นต์ร้อยละ 2 จากนั้นยี่ปั๊วก็นำลอตเตอรีไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากฯ จนถึงเมื่อวานนี้สำนักงานสลากฯ ได้แจ้งกับยี่ปั๊วว่า ลอตเตอรี่ใบนั้นมีปัญหาให้มาด่วน และนำเงินที่ขึ้นไปมาคืน โดยสำนักงานสลากฯ บอกว่า ลอตเตอรี่ใบนั้น มีการแก้ไขตัวเลขตัวสุดท้ายให้ตรงกับรางวัลที่ 4 แต่โชคดีที่กองสลากไม่แจ้งความดำเนินคดี พร้อมชี้ให้เห็นถึงการแก้ไขตัวเลข ซึ่งทำได้แนบเนียนมาก ต้องตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษเท่านั้นจึงจะสามารถรู้ได้


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหาย และนำลอตเตอรี่ใบดังกล่าวส่งไปตรวจพิสูจน์ รวมถึงลายนิ้วมือแฝง และจะประสานสำนักงานสลากฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้เป็นหลักฐานในการขอหมายจับ. -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร