fbpx

บขส.ยันบริหารพื้นที่ลานจอดรถหมอชิต 2 ตามสัญญา

กรุงเทพฯ  1 ส.ค. – บขส.ยืนยันบริหารพื้นที่ลานจอดรถสถานีหมอชิต 2 เป็นไปตามสัญญา


นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึงแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ลานจอดรถภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ว่า บขส.จะเข้าบริหารจัดการพื้นที่ลานจอดรถเอง จากเดิมให้เอกชนเข้ามาบริหารจัดการ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและผู้ใช้บริการที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ได้รับประโยชน์สูงสุด โดยระหว่างการเตรียมพัฒนาพื้นที่และปรับปรุงระบบลานจอดรถยนต์ส่วนบุคคล บขส.จะงดเก็บค่าบริการลานจอดชั่วคราว เมื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบเรียบร้อย จึงจะเก็บค่าบริการลานจอดตามปกติ 

นายนพรัตน์ กล่าวว่า สัญญาบริหารลานจอดรถยนต์ส่วนบุคคลระหว่าง บขส.กับ บริษัท สปีดไอเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารลานจอดรถรายเดิมมีกำหนด 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 ปัจจุบันสิ้นสุดลงแล้ว โดยก่อนหมดสัญญา บขส.มีหนังสือแจ้งอนุมัติให้ต่อสัญญาอีก 4 เดือน แต่ทางบริษัท สปีดไอเดีย จำกัด ไม่มาลงนามต่อสัญญาแต่อย่างใด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัท สปีดไอเดีย จำกัด ไม่ประสงค์จะต่อสัญญา บขส.จึงมีหนังสือให้บริษัท สปีดไอเดีย จำกัด ดำเนินการส่งมอบทรัพย์สินและพื้นที่คืนกับ บขส. ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 และเมื่อถึงเวลาที่กำหนด บขส. ไม่ได้รับการส่งมอบพื้นที่คืน จึงดำเนินการยื่นฟ้องขับไล่เรียกค่าเสียหายจากการที่บริษัท สปีดไอเดีย จำกัด ไม่ยอมออกจากพื้นที่และส่งมอบพื้นที่คืน ทำให้ บขส.เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตาม วันนี้ (1 ส.ค.) ศาลแพ่งได้นัดไต่สวนคุ้มครองชั่วคราวก่อนพิพากษา แต่บริษัท สปีดไอเดีย จำกัด ขอเลื่อนฟังการไต่สวนเป็นวันที่ 13 กันยายน 2560.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ