fbpx

อสมท ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน

สำนักข่าวไทย 29 ก.ค.-อสมท เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน ที่สถานีวิทยุ อสมท จ.สกลนคร รับบริจาคอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็น พร้อมเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี “อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ”


นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปีใน จ.สกลนคร จากผลกระทบของพายุดีเปรสชั่นเซินกา ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งในด้านที่อยู่อาศัย ชีวิตความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ บมจ.อสมท ในฐานะสื่อสารมวลชนเพื่ออนาคตคนไทย พร้อมที่จะเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสารเพื่อให้ผู้ประสบอุทกภัยได้รับความช่วยเหลือและการบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยบูรณาการสื่อในเครือของ อสมท ทั้งหมด ทั้งทีวีดิจิทัล  สถานีวิทยุ อสมท ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวม 62 สถานี และสำนักข่าวไทย ซึ่งนำเสนอข่าวสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้อย่างต่อเนื่องในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุและออนไลน์  โดยได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสานที่ สถานีวิทยุ อสมท สกลนคร FM 107 MHz จ.สกลนคร รับบริจาคอาหารแห้ง  สิ่งของจำเป็น อาทิ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน อาหารกระป๋อง กระดาษชำระ ผ้าอนามัย  นมกล่อง UHT เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน และยังสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือและแจ้งเหตุได้ที่ “สถานีวิทยุ อสมท สกลนคร Fm 107 MHz โทร.042-747489 หรือ Line ID : mcotsakon107”


นอกจากนี้ อสมท ขอเชิญชวนบริจาคเงินช่วยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสานผ่านบัญชี อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ เลขที่บัญชี 015-0-21738-2 ธนาคารกรุงไทย สาขาอโศก เพื่อแปรเปลี่ยนเป็นความช่วยเหลือส่งไปยังพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยต่อไป

“ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมที่พี่น้องคนไทยในภาคอีสานกำลังเผชิญอยู่ อสมท พร้อมอยู่เคียงข้างและเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข่าวสาร เพื่อนำความช่วยเหลือส่งต่อไปยังพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ  ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปยังสามารถติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ประสบภัยได้ตลอดทั้งวันผ่านเครือข่ายสื่อของ อสมท ในทุกแพลตฟอร์ม ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30, สถานีวิทยุ อสมท ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  และทุกช่องทางสื่อของสำนักข่าวไทย โดยขณะนี้ สำนักข่าวไทยระดมกำลังทีมข่าวทั้งจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ศูนย์ข่าวภาคอีสาน และศูนย์ข่าวภาคเหนือ กว่า 20 ชีวิต ลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์  และพร้อมเข้าถึงทุกพื้นที่ที่เกิดวิกฤติเพื่อรายงานสดผ่านสื่อทุกแพลตฟอร์ม ของ อสมท ด้วยอุปกรณ์ 4 จี  รวมทั้งร่วมเฝ้าระวัง และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ประสบอุทกภัยรุนแรง โดยเฉพาะในสกลนคร กาฬสินธุ์ และสุโขทัย” นายเขมทัตต์กล่าว

ก่อนหน้านี้ อสมท ได้ดำเนินโครงการ “อสมท ช่วยผู้ประสบภัย สานใจประชารัฐ” ด้วยการสื่อสารและระดมกำลังทรัพย์และสิ่งของที่พี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมกันบริจาค ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ ในเหตุการณ์น้ำท่วมภาคใต้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเงินบริจาคในโครงการดังกล่าว ยังได้มอบเป็นทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์การเรียน ให้กับนักเรียนในพื้นที่ประสบภัยอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง