fbpx

สกลนครฝนหยุดตกแล้ว แต่น้ำยังท่วมสูง-รันเวย์จม 90 ซม.

สกลนคร 29 ก.ค.-สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สกลนคร ตอนนี้ในเขตเทศบาลนครสกลนครฝนหยุดตกแล้ว แต่น้ำยังคงท่วมสูง เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ท่าอากาศยานสกลนครภายในรันเวย์น้ำยังท่วมขังสูงถึง 90 ซม.


เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิต่างๆ ทยอยนำเรือท้องแบนล่องน้ำเข้าไปช่วยเหลือประชาชนออกมาจากที่อยู่อาศัยใน 43 ชุมชน เขตเทศบาลนครสกลนคร ซึ่งถูกน้ำท่วมทั้งหมด โดยมีผู้ประสบภัยทั้งกลุ่มที่ออกมาแล้ว อยากกลับไปดูบ้านพัก และขนย้ายทรัพย์สินออกมา แต่เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือเปิดทางให้เข้าไปช่วยเหลือคนที่ติดค้างออกมาก่อน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนป่วย อย่างไรก็ตาม ยังมีรถทหารสามารถลำเลียงคนเข้าออกได้ตลอดเวลาอีกทางหนึ่งด้วย


ขณะบริเวณสี่แยกบ้านธาตุ อ.เมือง จ.สกลนคร น้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเมื่อวานนี้ถูกน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยทรายเอ่อล้นเข้าท่วมสูง จนรถไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งสี่แยกนี้เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางไปท่าอากาศยานสกลนคร

ขณะที่ถนนบริเวณทางเข้าท่าอากาศยานสกลนคร น้ำลดแล้วเช่นกัน ถนนบางจุดถูกน้ำกัดเซาะพัง อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากภายในรันเวย์น้ำยังท่วมขังสูงถึง 90 เซนติเมตร โดยน้ำลดลงเพียง 6 เซนติเมตรเท่านั้น ท่าอากาศยานยังไม่สามารถระบายน้ำออกได้ เนื่องจากสนามบินยังถูกโอบล้อมด้วยน้ำ และช่วงบ่ายวันนี้อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และคณะผู้บริหาร จะลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และประเมินสถานการณ์อีกครั้ง


สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปโรงพยาบาลสกลนคร ขณะนี้สามารถใช้เส้นทางห้างแมคโครได้แล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้น้ำท่วม ต้องใช้เรือเข้าออกโรงพยาบาลเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง