fbpx

“โบลต์” เตรียมอำลาวงการ

โมนาโก 22 ก.ค.-ยูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มจาเมกา คว้าแชมป์ วิ่ง 100 เมตรชาย ในกรีฑาไดมอนด์ลีกที่โมนาโก ก่อนจะลงแข่งขันรายการสุดท้ายในกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่ลอนดอน ในเดือนหน้า

กรีฑา IAAF ไดมอนด์ ลีก ที่โมนาโก ไฮไลท์อยู่ที่วิ่ง 100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่มี ยูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มวัย 30 ปี จากจาเมกาลงแข่งขัน โดยในช่วงออกสตาร์ทโบลต์ ยังตามหลังคู่แข่ง จนเลยช่วง 30 เมตรแรก โบลต์ มาเร่งสปริ้นซ์ เฉือนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก เวลา 9.95 วินาที ซึ่งถือเป็นเวลาที่เร็วที่สุดและต่ำกว่า 10 วินาทีเป็นครั้งแรกในปีนี้ของเขาด้วย อันดับ 2 ไอเซห์ ยัง จากสหรัฐฯ 9.98 วินาที อันดับ 3 อาคานี่ ซิมบาย จากแอฟริกาใต้ 10.02 วินาที ซึ่งหลังคว้าแชมป์ โบลต์ ให้สัมภาษณ์กับ สื่อมวลชนว่าเขาพอใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่การวิ่งที่ดีที่สุดของเขา แต่จากนี้เขาจะพยายามฝึกซ้อม และดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ กับการแข่งขันรายการสุดท้ายในชีวิตนักวิ่งของเขา ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2017 ระหว่างวันที่ 4-13 สิงหาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเขายืนยันจะโชว์ฝีเท้าของเขาให้แฟนกรีฑาทั่วโลกได้ชมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะอำลาวงการอย่างเป็นทางการ

สำหรับผลงานของ โบลต์ เขาคว้าแชมป์วิ่ง 100 , 200 และ 4 คูณ 100 เมตรมาทุกรายการ โดยเฉพาะ 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ จากการแข่งขัน 3 สมัยในปี 2008 ปักกิ่งเกมส์ , 2012 ลอนดอนเกมส์ และ 2016 รีโอเกมส์ โดยเขาพลาดเหรียญทองที่ 9 หลังจากที่ เนสต้า คาร์เตอร์ เพื่อนร่วมทีมวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรชาย ถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามย้อนหลัง ทำให้ถูกปรับแพ้ไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ , กรีฑาชิงแชมป์โลก 11 เหรียญทอง และยังเป็นเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร เวลา 9.58 วินาที และ 200 เมตร เวลา 19.19 วินาที.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”