fbpx

ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี บุกแพเธคเจ้าปัญหา

กาญจนบุรี 2 ก.ค. – ผู้ว่าฯ เมืองกาญจน์ สั่งระดมทุกหน่วยปิดแม่น้ำแควน้อย พบแพเธค 5 หลัง เปิดให้บริการแก่เยาวชน 184 คน มั่วสุมเต้นดื่มเมา คุมตัวทำประวัติก่อนเรียกผู้ปกครองมารับตัว


จากการที่มีประชาชนร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เกี่ยวกับการลักลอบเปิดแพเธคให้บริการแก่เยาวชนไปมั่วสุมและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดังนั้น นายรณชัย จิตรวิเศษ รองผู้ว่าฯ รักษาการแทน ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่ใช้เรือออกตรวจตามแพล่องในแม่น้ำแควน้อย ที่ล่องอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองหญ้า ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยมีภารกิจจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะการตรวจเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ลักลอบใช้บริการลงแพเธค 

ซึ่งการตรวจครั้งนี้ได้ทำการตรวจแพ 5 หลัง ประกอบด้วย 1.แพบิ๊กอาร์ต พบ เยาวชนชาย 29 คน เยาวชนหญิง 19  คน รวม 48 คน 2.แพอาลาดิน พบ เยาวชนชาย 17 คน เยาวชนหญิง 26  คน รวม 43 คน 3.แพเฉลิมชัย พบ เยาวชนชาย 13 คน เยาวชนหญิง 12  คน รวม 25 คน 4.แพสายทอง เยาวชนหญิง 7  คน รวม 7 คน และ 5.แพนายบิ๊ก มีเยาวชนชาย 42 คน เยาวชนหญิง 19  คน รวม 61 คน โดยในการตรวจในครั้งนี้ตรวจพบเยาวชนบนแพที่มีอายุต่ำกว่า 20  ปี ลงมาใช้บริการ จำนวน 184 คน เป็นเยาวชนชาย 101 คน เยาวชนหญิง 83 คน 


นายสุวัฒนา ม่วงหวาน ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากที่ตรวจพบว่ามีเยาวชนจำนวน 184 คนมาใช้บริการแพล่องแพเธค ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญเยาวชนทั้งหมดไปที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี และให้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทำการคัดแยกทำประวัติและเชิญผู้ปกครองมารับกลับ ส่วนแพทั้ง 5 หลังกรมเจ้าท่าจะทำการตรวจสอบเกี่ยวกับมาตรฐานโครงสร้างของแพว่ามีความปลอดภัยตามระเบียบของกรมเจ้าท่าหรือไม่ หากพบว่าแพไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยก็จะสั่งให้หยุดให้บริการและปรับปรุงจนกว่าจะได้มาตรฐานในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนต่อไป. -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”