fbpx

รัฐสภายกระดับ รปภ. หลังเกิดเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

รัฐสภา 22 พ.ค.- รัฐสภายกระดับการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า สั่งเพิ่มกำลังคุมเข้มเท่าตัวตลอด 24 ชั่วโมง หากพบไม่ติดบัตรแสดงตน เชิญออกนอกสถานที่ทันที พร้อมสั่งงดพักเวรยามและประสาน สน.ดุสิต เพิ่มวงรอบตรวจรอบพื้นที่รัฐสภา 


นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามพร้อมทำหนังสือแจ้งไปยัง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. ในฐานะ ผู้รับผิดชอบดูแลรักษาความปลอดภัยรัฐสภา ภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในช่วงสายของวันนี้ ว่า กลุ่มงานรักษาความปลอดภัย และกลุ่มงานเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย สำนักรักษาความปลอดภัย รัฐสภา ได้ประชุมปรับระดับการรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณรัฐสภา โดยยกระดับจัดเวรรักษาการณ์ประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง โดยเพิ่มจุดสำคัญและวางกำลังเพิ่ม 1 เท่าตัว พร้อมจัดเวรสายตรวจเดินเท้าตรวจสอบรอบบริเวณรัฐสภา และเพิ่มวงรอบตรวจให้ถี่ขึ้นจากเดิม 1 ชั่วโมงต่อรอบ เป็น 30 นาทีต่อรอบ ตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกบริเวณรัฐสภาอย่างเคร่งครัด มีสายตรวจเฝ้าระวังผู้ที่ไม่มีบัตรอยู่ในบริเวณรัฐสภาให้ออกนอกบริเวณรัฐสภาทันที และไม่อนุญาตรถที่ไม่มีบัตรอนุญาตเข้ามาในบริเวณรัฐสภา รวมทั้งตรวจสอบรถจอดค้างคืนว่าได้ขออนุญาตไว้หรือไม่ 


นอกจากนี้ ยังจัดเวรรักษาการณ์ดูกล้องซีซีทีวีตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบดูแลความเคลื่อนไหวต่างๆ ภายในบริเวณรัฐสภาและด้านหน้ารัฐสภา โดยรายงานผู้บังคับบัญชาเป็นระยะทุก 2 ชั่วโมง และให้ฝ่ายข่าวประสานงานกับ สถานีตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อเพิ่มวงรอบการตรวจบริเวณด้านถนนอู่ทองใน และถนนราชวิถี ให้ถี่ขึ้นและรายงานทุกวัน โดยประสานงานด้านการติดตามข่าวที่มีผลกระทบต่อรัฐสภากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ขณะเดียวกัน ยังมีคำสั่งให้แม่บ้านสังเกตและตรวจสอบสิ่งผิดปกติตามห้องน้ำและถังขยะ รวมถึงสถานที่สำคัญหรือล่อแหลม เช่น สโมสรรัฐสภา หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งสำนักรักษาความปลอดภัยทันที 


กลุ่มงานรักษาความปลอดภัยและกลุ่มงานเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาปฏิบัติหน้าที่ดูแลและรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดโดยงดพักเวรยามในช่วงเวลานี้พร้อมปฏิบัติงานตามแผนสำรองฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท