fbpx

ยังไร้เบาะแส 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหนีโรงพักโพนทอง

ร้อยเอ็ด 22 พ.ค.- ผู้การร้อยเอ็ดสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงดาบตำรวจทำหน้าที่สิบเวรฐานปฏิบัติหน้าที่เกิดความเสียหายให้ 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลุดออกจากห้องขังไปได้ ขณะที่ตำรวจเร่งตามจับ แต่ยังไร้วี่แวว ส่วน 2 หญิงสาวช่วยพาหนีศาลออกหมายจับแล้ว


กรณี 2 ผู้ต้องหาชาย อายุ 23 และ 27 ปี ถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา และคุมขังอยู่ที่ สภ.โพนทอง ระหว่างฝากขังเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ต่อมาเช้ามืดวันที่ 20 พ.ค. ทั้งสองได้หลบหนีออกจากห้องขัง โดยดาบตำรวจทำหน้าที่สิบเวรในขณะนั้นรายงานว่า ผกก.สภ.โพนทองว่า ได้เปิดประตูห้องคุมขังเข้าไปทำความสะอาด และมีหญิง 2 คน ภรรยาของผู้ต้องหาทั้งสองขึ้นมาบนห้องคุมขังแล้วพากันวิ่งหลบหนีออกไป จึงวิ่งไล่ตามเห็นผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ไม่ทราบทะเบียนแล่นออกไปนั้น


พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ด ร่วมกับ สภ.โพนทอง ออกตามหาผู้ต้องหาทั้งสองอย่างเร่งด่วน และให้สอบสวน และเอาผิดวินัยร้ายแรงกับดาบตำรวจที่ทำหน้าสิบเวรขณะนั้น ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และในส่วนของหญิงทั้ง 2 คน ถูกตั้งข้อหาช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนีจากห้องควบคุม และศาลจังหวัดร้อยเอ็ดได้ออกหมายจับแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช. ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุของการหลบหนี และวางแผนตามจับ แต่ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแส สำหรับผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้งสองคน เป็นผู้ต้องหารายสำคัญก่อนหน้านี้มีประวัติลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่ายในพื้นที่ กระทั่งถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองได้ต่อสู้คดีในชั้นศาล พร้อมกับยื่นประกันตัวออกไปสู้คดี และมาถูกชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดจับอีกครั้งเมื่อวันที่ 19 พ.ค. พร้อมของกลางยาบ้า 1,200 เม็ด จากนั้นถูกส่งตัวให้ สภ.โพนทอง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา