fbpx

บล.เคทีบีมองหุ้นไทยมีแรงกดดันขายต่อ

กรุงเทพฯ 12 พ.ค.-บล.KTBST ประเมินตลาดหุ้นไทยวันสุดท้ายของสัปดาห์  (12 พ.ค.) ยังมีปัจจัยเดิมกดดันตลาด อาจมีแรงขายต่อ แนะถือเงินเพื่อรอซื้อรอบใหม่ 
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 พ.ค.) ว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นปัจจัยเดิมเช่นเดียวกับวานนี้ คือ ดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่คาดว่า Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของปีนี้ ในการประชุม FOMC ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. โดยโอกาสที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย ยังอยู่ที่ 95% ขณะที่ฝั่งของยุโรปเริ่มมีความกังวลในเรื่อง BRExit และภาวะเศรษฐกิจเข้ามาในตลาด ผนวกกับปัจจัยทั้งบวกและลบอีกหลายตัว กดดันให้นักลงทุนชะลอการซื้อขายในตลาดลง ขณะเดียวกัน การรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ ในตลาดหุ้นทั่วโลก เป็นปัจจัยเฉพาะตลาด และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ดัชนีฯของตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรป ปรับตัวลดลงในคืนที่ผ่านมา
สำหรับปัจจัยในประเทศ การรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันสุดท้าย คือ เช้า 16 พ.ค.ที่จะถึงนี้ แม้กำไรของบริษัทที่รายงานมาแล้ว เพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แต่หุ้นที่มีการรายงานผลประกอบการในช่วงสัปดาห์นี้ หลายตัวกำไรลดลงหรือต่ำกว่าคาด ยังเป็นลบต่อ sentiment ของตลาดวันนี้  จากข้อมูลตั้งแต่ต้นสัปดาห์ แรงขายของนักลงทุน และข้อมูล NVDR นั้น นักลงทุนไม่ได้เจาะจงขายที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่กลับเป็นหุ้นบางตัวของแต่ละกลุ่ม ในลักษณะของการลดพอร์ตหุ้นจากปัจจัยเฉพาะตัว ไม่ใช่เพียงการขายตามภาวะตลาดแต่เพียงอย่างเดียว จึงคาดว่าคาดทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ตลาดต่างประเทศที่หลายแห่งเป็นลบ มีความกังวลเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯเข้ามาและการขายอย่างต่อเนื่องของนักลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะยังกดดันดัชนีฯในวันนี้ให้มีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงต่อ
“จากแรงขายที่คาดจะยังมีอยู่ในตลาด และมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน โดยรวมๆ แนะนำให้ชะลอการลงทุน และถ้าดัชนีฯไม่สามารถพยุงตัวให้อยู่เหนือระดับ 1,550 จุด นักลงทุนอาจเลือกที่จะ “ลดพอร์ต” เพื่อลดความเสี่ยง หรือถือเงินสดรอซื้อหุ้นรอบใหม่ สำหรับนักเก็งกำไรช่วงสั้น ควรเล่นแบบ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” จนกว่าตลาดจะมีทิศทางที่ดีกว่านี้ -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร