fbpx

ปตท.ยืนยันไม่มีการจัดสรรหุ้นพนักงานหากกระจายหุ้นPTTOR

กรุงเทพฯ 9 พ.ค.-ปตท.ยืนยัน ไม่มีการกระจายหุ้นแก่พนักงาน หากมีการกระจายหุ้น  PTTOR ย้ำ อาจจะโอนสินทรัพย์ไม่ทัน 1 ก.ค.2560


นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.  . ซึ่งร่วมโครงการรรณงค์ ปลูกต้นไม้ในเมือง ในวันต้นไม้แห่งชาติในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.)  โดยกล่าวถึงการเดินหน้าโอนกิจการธุรกิจขายปลีกน้ำมัน การโอนกิจการของหน่วยธุรกิจน้ำมัน รวมถึงสินทรัพย์และหนี้สินของหน่วยธุรกิจดังกล่าว ตลอดจนหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องให้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (PTT Oil and Retail Business Company Limited หรือ PTTOR)ว่า ขณะนี้รอขั้นตอนการอนุญาตจากหน่วยงานรัฐในการโอนใบอนุญาตต่างๆ เช่น กิจการคลัง ปั๊มน้ำมันต่างๆ ซึ่งอาจจะไม่ทันตามเป้าหมายเดิมในวันที่ 1 ก.ค.นี้ พร้อมยืนยันว่าการกระจายหุ้นไอพีโอของพีทีทีโออาร์ในอนาคตจะไม่มีหุ้น อิสป(ESOP)  หรือหุ้นที่จัดสรรให้พนักงานและผู้บริหารของพีทีทีโออาร์แต่อย่างใดเพราะขัดกับหลักธรรมภิบาล แต่ยังคงสัดส่วนการจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกินร้อยละ 5

“การโอนทรัพย์สิน จาก ปตท.ไปยัง PTTOR กระบวนการนี้ต้องใช้เวลาใบอนุญาตจากหน่วยงานราชการ ก็อาจทำให้ล่าช้าจากเป้าหมายเดิม คือวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยกำหนดการนี้ค่อนข้างท้าทายมาก ถ้ากระบวนการไม่เสร็จก็อาจเลื่อน  และราคาประเมินทรัพย์สินก็อาจจะเปลี่ยนแปลงจากเดิม 1.2 แสนล้านบาท”นายเทวินทร์ กล่าว


นายเทวินทร์ กล่าวว่า การดำเนินการหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นปตท. อนุมัติการปรับโครงสร้างธุรกิจน้ำมันและค้าปลีกแล้ว และนำหุ้น PTTOR เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) แล้ว กระบวนการหลังจากนี้จะต้องทำเรื่องขออนุญาตจากภาครัฐในการโอนสิทธิและทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็จะมีขั้นตอนที่ปตท.จะต้องเพิ่มทุนใน PTTOR เพื่อนำเงินไปใช้ในการรับโอนทรัพย์สินต่าง ๆ จากปตท. หลังจากนั้นปตท.ก็จะได้รับเงินคืนจากการส่งมอบโอนทรัพย์สินดังกล่าว ก็จะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งไม่กระทบต่อภาระการเงินของกลุ่มบริษัท-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด