fbpx

ดาบตำรวจมอบตัวถือปืนขู่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์

กรุงเทพฯ 8 พ.ค.-ดาบตำรวจเข้ามอบตัวหลังใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ แจงไม่รู้มาทวงหนี้ ขณะที่ภรรยาร้องเอาผิดคนโพสต์คลิปประจานลูกหนี้


ดาบตำรวจ สน.บางเขน พร้อมภรรยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ เมื่อสองวันที่ผ่านมา โดยภรรยากล่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนจอดรถซื้อของใช้บางอย่างจากร้านค้าใกล้บ้าน โดยใช้เวลาไม่นานนัก ขณะกำลังเปิดประตูเตรียมขับกลับเข้าบ้าน มีรถเก๋ง 2 คัน ขับมาปิดหัวและปิดท้าย จากนั้นมีผู้ชายเดินลงมาจากรถมาหาตนและไม่ให้ตนปิดประตูรถยนต์ขับออกไป พร้อมบอกตนว่ามาคุยเรื่องรถ จึงรู้ว่ารู้ว่าเป็นไฟแนนซ์ ตนจึงบอกให้ไปพูดคุยกันที่บ้าน ซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่ทางไฟแนนซ์ไม่ยอม มากันทั้งหมด 6 คน ชาย 4 คน ผู้หญิง 2 จึงตัดสินใจโทรหาสามี บอกว่ารถโดนปล้น ให้รีบเดินมาหน่อยอยู่บริเวณร้านค้าใกล้บ้าน โดยในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ได้ถ่ายคลิปวีดิโอตั้งแต่ต้น แต่ทำไมจึงเลือกเฉพาะตอนสามีเข้ามาในเหตุการณ์เท่านั้น 

ด้านดาบตำรวจ เล่าว่าภรรยาได้โทรมาพูดว่ารถถูกปล้นและพูดเร็วๆ และได้ยินเสียงมีผู้ชายยื้อแย่งเอาโทรศัพท์ไป ด้วยความงัวเงียจึงคิดว่าภรรยาแกล้งในวันเกิด กระทั้งภรรยาเดินมาเรียกซ้ำว่าช่วยด้วยรถถูกปล้น ด้วยความที่ตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถคันนี้เคยใช้ทำงานมาหลายครั้งและไม่ทราบมาก่อนว่า ภรรยานำรถไปเข้าไฟแนนซ์และเป็นหนี้ จึงคิดว่าเป็นกลุ่มไม่หวังดี จึงออกไปพร้อมปืนกระบอกดังกล่าว แต่ไม่ได้มีการนำไปข่มขู่แต่อยากใด แต่คลิปและรูปที่ลงในโซเชียลพยามหยุดในช่วงที่ตนต้องใช้อีกมือปิดประตูรถปืนเลยอยู่ในลัษณะคล้ายชี้ไปทางกลุ่มของไฟแนนซ์


ด้านผู้กำกับการ สน. คันนายาว กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ และจะส่งปืนไปตรวจสอบว่าถูกต้องตามใบอนุญาตพกพาหรือไม่ ส่วนภรรยาต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้โพสต์และผู้เผยแพร่คลิป  ซึ่งผิด พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 เรื่องการนำข้อมูลของลูกหนี้ไปเผยแพร่โพสต์ข้อความประจานลูกหนี้ เข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 11 ห้ามผู้ทวงถามหนี้กระทําการทวงถามหนี้ วรรค (1)การข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทําอื่นใดที่ทําให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และวรรค(3)การแจ้งหรือเปิดเผยเกี่ยวกับความเป็นหนี้ของลูกหนี้ให้แก่ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทวงถามหนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ขณะที่ดาบตำรวจให้การภาคเสธและหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นตำรวจได้ปล่อยตัวไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ