fbpx

กรมทางหลวงชนบทเร่งสร้างถนนหนุนการท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ 8 พ.ค. – กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เดินหน้าเร่งรัดถนนเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ  


นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทช. ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองบ้านทุ่งเสี้ยว – บ้านสันป่าตอง – บ้านหางดง (ตอนที่ 1 และ 2) อำเภอหางดง, สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 0+000 ถึง กิโลเมตรที่ 13+757.574 ขนาด 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาปริมาณจราจรที่หนาแน่นบนทางหลวงหมายเลข 108 ช่วงผ่านเมืองหางดง, เมืองสันป่าตอง และชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว โดยใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองไปสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายทางให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวเป็นสายทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทช. จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง – หางดง (ตอนที่ 3) อำเภอสันป่าตอง,หางดง จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางรวม 13.558 กิโลเมตร 

โดยก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรลาดยางแบบแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ข้ามคลองชลประทานสำหรับกลับรถ จำนวน 5 แห่ง ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามลำน้ำธรรมชาติ จำนวน 1 แห่ง สะพานลอยคนเดินข้าม จำนวน 2 แห่ง รวมทั้งติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบอำนวยความปลอดภัย ระบบระบายน้ำ และปรับปรุงภูมิทัศน์ข้างทาง จำนวน 3 แห่ง ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 780 วัน งบประมาณในการก่อสร้าง 402.95 ล้านบาท


  ปัจจุบันมีผลงานความก้าวหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 28 ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างงานดินตัดดินถมคันทาง งานโครงสร้างทางและผิวจราจร งานเสาเข็มตอกสำหรับกำแพงกันดิน สะพานสำหรับจุดกลับรถ และงานระบบไฟฟ้าแสงสว่างสำหรับถนน ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2561

ทั้งนี้ ปัจจุบันกรมทางหลวงมีเส้นทางที่อยู่ในความรับผิดชอบทั่วประเทศกว่า 46,700 กิโลเมตร โดยยังเป็นถนนลูกรังประมาณ 2,000 กิโลเมตร  ขณะที่ปีงบประมาณ 2560 กรมทางหลวงชนบทได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อนำมาดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงถนนลูกรังเป็นถนนลาดยางทั้ง 76 จังหวัด ประมาณ 800 กิโลเมตร ควบคู่กับการบำรุงรักษาพัฒนาทุกเส้นทางให้มีความปลอดภัย พร้อมทั้งขยายเส้นทางจราจรกรุงเทพมหานคร – ปริมณฑล ที่มีความคับคั่ง เช่น ถนนราชพฤกษ์จาก 6 ช่องจราจร เป็น 10 ช่องจราจร ให้สามารถรองรับปริมาณรถได้มากขึ้นภายในปี 2562 นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการพัฒนาเส้นทางเพื่อการท่องเที่ยวเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศ โดยเฉพาะภายใต้นโยบาย 12 เมืองต้องห้ามพลาด ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กรมทางหลวงชนบท ได้เข้าไปสนับสนุนการคมนาคมให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้