fbpx

ลพบุรีจัดโต๊ะจีนลิงเคลื่อนที่แนวคิดมังกี้พอเพียง

ลพบุรี 6 พ.ย. – งานโต๊ะจีนลิงลพบุรี 27 พ.ย.นี้ ใช้คอนเซปต์ “มังกี้พอเพียง” จัดรถเคลื่อนที่ตกแต่งสีสันสวยงามประจำ 3 จุด ด้วยเมนู 9 อย่าง นอกจากกระตุ้นท่องเที่ยวยังช่วยรักษาความสะอาดของสถานที่ พร้อมเลือกซื้อข้าวสารโดยตรงจากชาวนา


monky (2)นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ชมการสาธิตจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงแบบเคลื่อนที่ บริเวณลานหน้าพระปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมือง ก่อนจัดงานประจำปีโต๊ะจีนลิง 2559 ครั้งที่ 28 ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยปีนี้ใช้ชื่องาน “ลพบุรี MONKEY พอเพียง” อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถซื้อข้าวสารในราคาย่อมเยาโดยตรงกับเกษตรกรที่นำมาจำหน่ายภายในงานด้วย

kyนายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธ์ ประธานที่ปรึกษาลพบุรีอินน์กรุ๊ป กล่าวว่า ได้นำรถตู้ของโรงแรมที่ปลดระวางการใช้งานแล้ว จำนวน 3 คัน มาดัดแปลงเป็นรถ 2 ชั้น และตกแต่งวาดภาพเป็นรูปลิงในท่าทางต่างๆ สะดุดตา เพื่อเป็นโต๊ะจีนลิงเคลื่อนที่ และนำอาหารหลากหลายชนิดที่ลิงชอบมาใส่ไว้รวม 9 อย่าง แล้วขับตระเวนไปให้ลิงกินได้ถึงที่ ทั้งบริเวณพระปรางค์สามยอด ศาลพระกาฬ และลิงตึกที่อยู่รอบตลาดตัวเมืองลพบุรี เพื่อให้เป็นระเบียบและเกิดความสะอาด เพราะเมื่อลิงกินแล้ว เศษอาหารก็จะตกหล่นอยู่ที่รถ ไม่สร้างความสกปรกตามสถานที่จัดงาน การทดลองครั้งนี้ปรากฏว่า มีลิงหลายร้อยมากินอย่างเอร็ดอร่อย ภายในเพียง 10 นาที อาหารก็หมด บางตัวยังปีนป่ายตามรถด้วยความสนใจในสีสัน


monky (3)ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมนู 9 อย่างโต๊ะจีนลิงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ย.นี้ ได้แก่ ออเดิร์ฟวานร ฝอยทองงามขำ วุ้นเปลี่ยนสี สามัคคีรวมมิตร ข้าวผัดฮ่องเต้ ดลใจวานร ทุเรียนระยอง ขนมรุ้ง 7 สี และข้าวผัดห่อใบมะละกอ โดยการเลี้ยงแบ่งเป็น 4 รอบ รอบแรก เวลา 10.00 น. รอบ 2เวลา 12.00 น. รอบ 3 เวลา 14.00 น. และรอบ 4 เวลา 16.00 น. โดยแต่ละรอบจะเลี้ยงพร้อมกันทั้ง 3 จุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร