fbpx

ศาลอนุมัติหมายจับตำรวจ 3 นาย ซื้อบริการเด็กแม่ฮ่องสอน

กทม. 1 พ.ค. – ความคืบหน้าคดีค้าประเวณีเด็กที่แม่ฮ่องสอน ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ตำรวจกองก๋อย และให้ออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนี้ยังเตรียมขอหมายจับนายตำรวจอีก 3 นาย  


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ก่อนสรุปคดีล่าสุดว่า ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน อนุมัติหมายจับ 3 ตำรวจ ประกอบด้วย ตำรวจยศสิบตำรวจเอก สิบตำรวจโท และจ่าสิบตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรกองก๋อย จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ซื้อบริการเด็กสาว ขณะนี้ควบคุมตัวไว้เรียบร้อยแล้ว โดยสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนี้ยังเตรียมขอศาลออกหมายจับตำรวจเพิ่มอีก 3 นาย ประกอบด้วย นายตำรวจยศพันตำรวจโท ร้อยตำรวจโท และดาบตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน ข้อหาพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจาร จากการสอบสวนของตำรวจยังพบหลักฐานเป็นประจักษ์พยานยืนยันว่ามีข้าราชการระดับสูงอีกหลายหน่วยงานพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี  

ส่วนกรณีคณะกรรมการกระทรวงมหาดไทยมีมติว่าผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อประเวณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไม่รู้สึกกังวลและไม่กระทบการดำเนินคดีอาญา เนื่องจากตำรวจมีประจักษ์พยาน จึงสั่งให้ภูธรภาค 5 และ ปคม.เร่งรัดสืบสวนเพื่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 


สำหรับคดีนี้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งหมด 33 คดี มีเครือข่ายทั้งหมด 15 กลุ่มเข้าเกี่ยวข้อง จากการสอบสวนทราบว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับที่ตำรวจ ปคม.จะขอศาลออกหมายจับอีกไม่ต่ำกว่า 2 คน 

ขณะที่แม่ผู้เสียหาย พร้อมทนายความ เข้าพบผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ประกอบด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และข้าราชการระดับสูงที่มีส่วนบังคับบัญชาไม่ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหา. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด