fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : บสย.สนับสนุนธูปควันน้อย เจ้าแรกเมืองสุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี 20 เม.ย. – “สีสันเศรษฐกิจ” พาไปชมธุรกิจธูปควันน้อยแห่งแรกของ จ.สุพรรณบุรี โดย บสย.ช่วยค้ำประกันสินเชื่อ จนสามารถขยายธุรกิจสร้างรายได้หลายล้านบาทต่อเดือน 



“ธูปหอมมงคลนิมิตร” ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนธูปหอมมงคลนิมิตร อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เกิดจากการนำภูมิปัญญากับสมุนไพรที่มีมากในชุมชน มาเป็นส่วนผสมในการทำทั้งขี้เลื่อยไม้สัก ไม้ประดู่ ผสมยางบง เติมผงเปลือกหอยนางรมเล็กน้อย เพื่อลดสารที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งและฝุ่นละอองของธูป แถมช่วยให้เนื้อธูปเกาะกันดี สีสวยงาม เพิ่มความหอมด้วยมะลิ ตะไคร้ ไม้จันทน์หรือกฤษณา สำคัญที่กระบวนการอัดขึ้นรูปที่เนื้อต้องแน่นเสมอกัน ส่วนก้านธูปใช้ไม้ไผ่สีสุกคุณภาพดี จะได้ธูปควันน้อยสูตรพิเศษที่เก็บได้นานกว่า 2 ปี การันตีคุณภาพด้วยรางวัล OTOP 4 ดาว


ธูปหอมมงคลนิมิตร มุ่งเจาะตลาดผู้รักสุขภาพ แต่รักการไหว้พระบูชา มีให้เลือกทั้งแบบซอง แบบห่อ และแบบกล่อง ราคาตั้งแต่ 1 บาท ถึง 300 บาท วางจำหน่ายที่ร้านสังฆภัณฑ์และโชห่วยเล็กใหญ่เกือบทั่วประเทศ พร้อมออกบูธตามงานอีเวนท์ และโกอินเตอร์ส่งออกเมียนมาร์ สร้างรายได้หลายล้านบาทต่อเดือน 

คุณภาพของธูปหอมมงคลนิมิตร ทำให้มียอดขายล้นทะลัก จึงจำเป็นต้องหาเงินทุนเพื่อขยายกิจการ แต่ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จึงเข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อ ผ่านธนาคารออมสิน และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เต็มวงเงิน 6 ล้านบาท


ปัจจุบันสมาชิกของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนธูปหอมมงคลนิมิตรกว่า 45 ครัวเรือน มีรายได้จากการผลิตธูปไม่น้อยกว่าเดือนละ 10,000 บาท ช่วยให้คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และคนรุ่นหลังไม่ต้องดิ้นรนไปหางานทำในต่างถิ่น พร้อมเสริมทัพสินค้าสังฆภัณฑ์ประเภทอื่นๆ อาทิ เทียน และชุดสังฆภัณฑ์ มาจัดจำหน่าย ก้าวสู่การเป็นธุรกิจพุทธบูชาที่ครบวงจรมากขึ้น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร