fbpx

“น้องเทนนิส” พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในปี 2565

“น้องเทนนิส” พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในปี 2565

30 ธ.ค. – “น้องเทนนิส” จอมเตะเทควันโด เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ยังมุ่งมั่นไล่ล่าความสำเร็จ ในปี 2565 ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ พร้อมอวยพรปีใหม่ให้แฟนกีฬาชาวไทย


จากความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์วงการเทควันโดไทย ที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020” เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปี 2564 จึงนับเเป็นปีทองของเทควันโดไทย

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก รุ่น 49 กิโลกรัม เปิดเผยว่า ในปี 2565 ยังมีการแข่งขันรออยู่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชิงแชมป์เอเชีย, ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ซึ่งในซีเกมส์ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จะเข้าร่วมคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน เนื่องจากยังมีปมในใจจากการแข่งขันครั้งแรก ที่เคยพลาดเหรียญทอง ทำให้ 3 ครั้งที่ผ่านมา ทำได้เพียง 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินเท่านั้น เป้าหมายของตนเองคือการคว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ได้ ส่วนตัวไม่เคยมองว่าการแข่งขันซีเกมส์เป็นการการเล็ก เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ของชาวอาเซียน เป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศ และยังมีความท้าทายอยู่เสมอ พร้อมอวยพรปีใหม่ให้กับแฟนกีฬาชาวไทย


“โค้ชเช” เช ยอง ซอก หรือ ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย กล่าวว่า สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้ว่าคะแนนสะสมของน้องเทนนิส จะเพียงพอกับการเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว แต่ก็ยังต้องเข้าร่วมการแข่งขันสะสมคะแนนโลกในบางรายการ เพื่อรักษามาตรฐานและฟอร์มการเล่นไว้ หลังจากนี้ก็ต้องมาวางแผนว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันรายการใดบ้าง สิ่งที่ต้องระวังคือสภาพร่างกาย และอาการบาดเจ็บ ซึ่งต้องมีการวางแผนที่ดี โดยโค้ชเช ขออวยพรปีใหม่ให้แฟนกีฬามความสุข สุขภาพแข็งแรง และผ่านพ้นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไปได้ด้วยกัน

หลังจากจบภารกิจในโอลิมปิกเกมส์ 2020 โค้ชเช ปล่อยให้นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยได้พัก 2 เดือน และให้เริ่มกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมร่างกายสำหรับรายการแข่งขันในปี 2565 ที่จะมีหลายรายการ ทั้งยูเอส โอเพ่น เดือนมีนาคม, ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม, เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2021, โคเรีย โอเพ่น 2021 รวมถึงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในเดือนกันยายน แฟนกีฬาชาวไทยเตรียมส่งกำลังใจเชียร์ให้จอมเตะไทย สร้างผลงานที่ดีตลอดปี 2565. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง