fbpx

“โต๊ะเล็กช้างศึก” เปิดตัว “โชติกร” นั่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม

4 มี.ค. 64 . -“โต๊ะเล็กช้างศึก” เปิดตัว โชติกร ปัญจทรัพย์ เจ้าของหมู่บ้านปัญจทรัพย์ นั่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม โดยพร้อมสนับสนุนทีมทุกๆด้านเพื่อให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงได้ “ครูสุข” นัก Yoga Instructor และ Movement Coach ชื่อดังของเมืองไทยมาช่วยติวเรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อลดอาการบาดเจ็บ ขณะที่ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชื่นชมแข้งฟุตซอลทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมกันหนักมาก พร้อมเน้นย้ำเรื่องสปิริต และน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ที่เป็นสิ่งสำคัญมากของการเป็นนักกีฬาที่ดี


ทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ยังคงเดินหน้าฝึกซ้อมต่อเนื่องในการเตรียมทีมซีเกมส์ และเอเชียนอินดอร์เกมส์ รวมถึงรายการชิงแชมป์โลก ที่สนามโกดัง สเตเดี้ยม โดยเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาทาง สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ได้เดินทางให้เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมเปิดตัวผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่คือ คุณโชติกร ปัญจทรัพย์ รวมทั้งยังได้นำนักกายภาพมือหนึ่งของเมืองไทยที่รู้จักกันในนาม “ครูสุข” หรือ อนิรบัณ ตาลุกดา ซึ่งเป็น Yoga Instructor และ Movement Coach ชื่อดังมาช่วยแนะนำถึงวิธีทำกายภาพ การเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อลดอาการบาดเจ็บให้แข้งฟุตซอลทีมชาติไทยด้วย

โดย สุทิน บัวตูม ได้กล่าวว่า “เห็นนักกีฬาทุกคนมีความตั้งใจฝึกซ้อมก็ชื่นใจ ส่วนตัวก็จะเข้ามาให้การดูแล สนับสนุนด้านต่างๆเรื่อยๆ เพราะปีนี้จนถึงปีหน้าเราก็มีภารกิจหลายรายการ และล้วนสำคัญทั้งสิ้น ไม่ว่ารายการชิงแชมป์โลก จนถึงซีเกมส์ช่วงปลายปี และปีหน้าอย่างอินดอร์เกมส์ ก็ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจ เพื่อให้พร้อมสำหรับทุกทัวร์นาเม้นท์ที่จะมาถึง ในฐานะผู้จัดการทีมก็ฝากกับน้องทุกคน นอกจากความสามารถในสนามแล้ว สิ่งที่เน้นย้ำก็คือเรื่องน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้จักให้อภัย การให้อภัยในสนามเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราถูกเขาเตะล้ม เราถูกเขาผิด แต่เขามายกมือขอโทษเราก็ควรให้อภัยกัน ไม่ใช่มีอารมณ์ มันก็จะเป็นผลเสีย การมีสปิริตที่ดีก็สำคัญ จำได้ไหมนักวิ่งระดับโลก เขาเกิดบาดเจ็บ แต่เขาก็ฝืนวิ่งจนเข้าเส้นชัย แม้จะแพ้แต่เขาชนะใจคนทั้งโลก เราอย่าคิดที่จะชนะอย่างเดียวจนลืมสปิริตที่ดีไป รวมถึงน้ำใจนักกีฬาด้วยก็ฝากนักฟุตซอลทุกคนไว้ด้วย”


ในส่วนของผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่ คุณสุทิน บัวตูม เปิดเผยว่า “ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้คุณ โชติกร ปัญจทรัพย์ ประธานกรรมการหมู่บ้านปัญจทรัพย์ กรุ๊ป ที่ได้รับการแต่งตั้งจากคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งก็จะเข้ามาช่วยเสริมด้านต่างๆที่จะเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬา รวมถึงเรื่องของโค้ชกายภาพคือครูสุข ก็ถือว่าเป็นการมาช่วยทำงานเพื่อชาติ ถือว่าเป็นคนที่มีน้ำใจคนหนึ่ง ก็เชื่อว่าจะเติมเต็มให้ทีมฟุตซอลชาติไทยแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ด้าน คุณโชติกร ปัญจทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่ก็เผยว่า “ขอบคุณทางผู้ใหญ่ที่ไว้วางใจให้ผมเข้ามาทำงาน ก็พร้อมช่วยสนับสนุนในทุกๆด้านอย่างเต็มที่ รวมถึงการนำ Movement Coach คือครูสุขเข้ามาช่วยให้นักเตะมีความฟิตมากขึ้น ในอนาคตก็จะมีนักจิตวิทยา และนักโภชนาการ ตามมาอีก ก็พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้ทีมชาติไทยเราประสบความสำเร็จครับ”

ขณะที่ ครูสุข หรือ อนิรบัณ ตาลุกดา ที่ถือเป็น Movement Coach ชื่อดังดูแลเรื่องของการเคลื่อนไหวร่างกายของนักกีฬา ก็กล่าวถึงการเข้ามาช่วยแนะนำให้กับแข้งโต๊ะเล็กช้างศึกว่า “จริงๆ นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดีอยู่แล้ว แต่เราจะเข้ามาช่วยแนะนำในเรื่องของข้อต่อ ที่จะทำให้กล้ามเนื้อรอบๆข้อต่อมันแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพราธรรมชาติของฟุตซอลมันเป็นกีฬาที่มีการเร่ง การเบรก อยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดการกระตุกเยอะ ฉะนั้นวิธีการคือโช๊คจะต้องดี ซึ่งโช๊คก็คือกล้ามเนื้อบริเวณข้อต่อที่จะต้องทำให้เกิดความแข็งแรง จะทำให้แรงปะทะ แรงเบรกมันดีขึ้น ก็จะส่งผลต่อฟอร์มการเล่น และยืนระยะได้ดีขึ้น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ