fbpx

“พล.อ.ประวิตร” ภูมิใจนักแบดคว้าแชมป์ 3 รายการ

23 ก.พ. -พล.อ.ประวิตร ประธานโอลิมปิกฯ แสดงความยินดีสมาคมแบดมินตัน จัดแข่งระดับนานาชาติ สร้าง ปวศ.ประเทศแรกของโลก ภายใต้โควิด-19 BWF ชื่นชม ผลสำเร็จ ภูมิใจนักแบดไทย คว้าแชมป์ 3 รายการ อย่างยิ่งใหญ่ สร้างชื่อเสียงประเทศ


เมื่อ 23 ก.พ.64 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่าวันนี้ เวลา 08.30 น. คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำคณะกรรมการฯ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในโอกาส เป็นผู้แทน สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) มอบเหรียญที่ระลึก แสดงความขอบคุณ ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 3 รายการ ระหว่าง 12-31 ม.ค.64 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ และ IOC Member ได้รายงานผลการจัดการแข่งขัน และกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ให้การสนับสนุน การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ทั้ง 3 รายการ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid-19 ด้วยความมุ่งมั่น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ของตัวนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมทั้งได้รับความร่วมมือ จากทุกภาคส่วน ทำให้การจัดการแข่งขันในรูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นชาติแรกของโลก ที่ประสบความสำเร็จ อย่างดียิ่ง กระทั่งได้รับความชื่นชม จากผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ชมจากทั่วโลกและ สามารถเป็นต้นแบบสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติ รายการอื่นได้อีกด้วย


พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ที่ได้มอบสิทธิ์ ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และขอบคุณสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และผู้เกี่ยวข้องที่ได้จัดการแข่งขัน เสร็จเรียบร้อย ด้วยดีที่ผ่านมา สร้างความประทับใจ และความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศ พร้อมกล่าวขอบคุณ และชื่นชมนักแบดมินตันของไทย ทุกคนที่ได้ทุ่มเทแข่งขัน กระทั่งประสบผลสำเร็จ ได้รับชัยชนะ ทั้ง 3 รายการ. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา