fbpx

ธุรกิจฟิตเนสปรับตัวสู้โควิด-19

กรุงเทพฯ 21 ม.ค. – หลังจาก ศบค.กทม. คลายล็อกอนุญาตให้เปิดสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจออกกำลังกายพร้อมปรับตัวสู้วิกฤติโควิด-19 ขอให้ภาครัฐเยียวยา หลังได้รับผลกระทบหนัก


สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ขยายวงกว้างมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คน รวมถึงบรรดาธุรกิจเล็ก-ใหญ่ทั้งหลาย เช่นเดียวกับธุรกิจออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นยิม ฟิตเนส หรือสตูดิโอออกกำลังกาย ก็ไม่สามารถหลีกหนีวิกฤติครั้งหนี้ไปได้

“แฟร์” ธนากร สวัสดิ์ชัย อดีตสื่อมวลชนที่เจอวิกฤติสื่อ ต้องผันตัวมาเป็นเจ้าของยิมแฟร์ ฟิตเนส ย่านวิภาวดี สะท้อนความเดือดร้อนของธุกิจออกกำลังกายว่า รายได้จาก 100 กลายเป็น 0 เมื่อต้องปิดการให้บริการตามมาตรการของภาครัฐ ทุกคนเข้าใจและอดทน หวังว่าจะมีการเยียวยาอย่างทั่วถึง หวังจะกลับมาเปิดกิจการได้ตามปกติในรูปแบบใหม่


นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟิตเนสต้องแบกรับค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทั้งค่าเช่า ค่าเทรนเนอร์ พนักงาน หลายแห่งได้ปรับตัวผ่านการนำเสนอคลาสออกกำลังกายออนไลน์ ที่สมาชิกสามารถเล่นตามที่บ้านได้ การเทรนด์ส่วนตัวผ่าน Video call หรือการให้สมาชิกเลือกเวลาเพื่อให้เทรนเนอร์ไปสอนที่บ้านได้ โดยต้องพักการเรียกเก็บค่าสมาชิก หรือยืดเวลาการเป็นสมาชิก เพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อโมเดลธุรกิจ ที่ต้องพึ่งพาค่าสมาชิกรายเดือนจากเมมเบอร์ หรือรายได้จากสมาชิกใหม่ที่เข้ามาเป็นระยะ

สุวโรจน์ เรขะเฉลิมพัฒน์ อดีตนักเพาะกายทีมชาติไทย และมิสเตอร์ไทยแลนด์คนแรก ที่ผันตัวมาทำอาชีพช่างตัดผม และผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนรับผลกระทบทั้งธุรกิจตัดผม ซึ่งต้องปิดชั่วคราว และในฐานะผู้ฝึกสอน ที่ต้องขาดรายได้ มองว่าการออกกำลังกายที่บ้านด้วยตนเอง กับการมาออกกำลังกายที่ฟิตเนส แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะการมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสมีอุปกรณ์ที่ครบครัน มีเทรนเนอร์คอยแนะนำวิธีที่ถูกต้อง และมีบรรยากาศรอบข้างที่ทำให้มีแรงบันดาลใจ และได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กรุงเทพมหานคร หรือ ศบค.กทม. อนุญาตให้เปิดสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส โดยมีมาตรการไม่ให้มีเทรนเนอร์หรือผู้ฝึกสอน งดเว้นการอบตัว อบไอน้ำแบบรวม เว้นระยะห่างระหว่างเครื่องออกกำลังกายอย่างน้อย 2 เมตร ทำความสะอาดจุดที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ต่อจากนี้ฟิตเนสและสตูดิโอออกกำลังกายจะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ แต่คาดว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคอาจจะเปลี่ยนไปให้สอดรับกับวิถีใหม่ การกลับมาเปิดให้บริการอาจต้องเปิดรับการพัฒนาธุรกิจที่ผสมผสานการออกกำลังกาย ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ให้ยืดหยุ่นต่อความต้องการ และพฤติกรรมการออกกำลังกายในอนาคต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.