fbpx

นักแบดไทย-ต่างชาติ ตบเท้าเข้าระบบ Bubble Quarantine

เมืองทองธานี 5 ม.ค. – ทัพนักแบดมินตันต่างชาติและคณะนักแบดมินตันไทย ตบเท้าเข้าระบบ Bubble Quarantine กักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด เตรียมพร้อมลุยศึกใหญ่ 3 รายการ


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เปิดฉากด้วยรายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม ต่อด้วยรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม และรายการเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้รับชมแบบจุใจ

ล่าสุดทัพนักแบดมินตันต่างชาติ นำโดยประเภทหญิงเดี่ยว ไถ้ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลก จากไต้หวัน, คาโลรินา มาริน มือ 6 ของโลก จากสเปน, พีวี สินธุ มือ 7 ของโลก จากอินเดีย ส่วนประเภทชายเดี่ยว นำโดย โจว เทียนเฉิน มือ 2 ของโลก จากไทเป เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย และเข้ารับการกักตัว หรือ Bubble Quarantine ทันที โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องมีเอกสารฟิตทูฟลาย (Fit ToFly) ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ล่วงหน้า 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาถึงประเทศไทย ว่าไม่มีเชื้อถึงจะเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยได้


ขณะที่นักกีฬาไทย นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล หญิงคู่ทีมชาติไทย, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก เดินทางถึงโรงแรมที่พัก พร้อมเข้าสู่ระบบ บับเบิ้ล กักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางรัฐบาลอย่างเข้มงวดขั้นสูงสุด

เมื่อเดินทางมาถึงแล้วก็ต้องตรวจเชื้อทันที รอให้ผลออกมาเป็นลบ รถบัสแต่ละประเทศต้องแยกกันชัดเจน ซ้อมคนละเวลา นักกีฬาคู่แข่งจะมาเจอกันต่อเมื่อถึงเวลาแข่งขัน การแข่งขันก็ลดสนามแข่งขันเหลือเพียง 3 สนาม เว้นระยะห่างกัน สนามซ้อมมีผนังกั้น การรับลูกขนไก่เปลี่ยนจากรับจากมือผู้ตัดสินเป็นรับจากเครื่อง หลังจากกักตัวครบ 14 วันแล้วจะไม่สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างอิสระ ต้องมีการแจ้งฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด

ผู้ที่เข้าอยู่ในสถานที่กักกันตัว หรือ OQ ต้องอยู่ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 4-31 มกราคม 2564 โดยห้ามออกก่อนกำหนดโดยเด็ดขาด กรณีต้องออกจะต้องครบ 14 วัน และไม่สามารถกลับเข้าไปใหม่ได้ และห้ามผู้ที่อยู่ภายนอกบับเบิ้ลเข้าโดยเด็ดขาดเช่นกัน ภายใต้การกำกับควบคุมของทีมด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากกรมควบคุมโรค และกรมแพทย์ทหารอากาศ ที่จะเข้าไปกำกับตลอดการจัดการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันแบดมินตันดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด รวมถึง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ของการแข่งขัน 3 รายการ และจะต้องปฏิบัติตามมาตรการและกฎระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ครอบคลุมทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ทั้งก่อนและตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยจะตรวจหาเชื้อนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนหลายครั้ง ตั้งแต่ก่อนการกักตัว ระหว่างการกักตัว และหลังการกักตัวในรูปแบบบับเบิ้ล หรือเป็นสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine)


ทั้งนี้ แฟนแบดมินตันสามารถชมการถ่ายทอดสดการประชันฝีมือของนักแบดมินตันระดับโลกได้ทางหลากหลายช่องทาง ทั้งทรูวิชั่นส์, ทรูโฟร์ยู, ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี

ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดทุกวันๆ ละ 2 สนาม สนามละ 10 คู่ รวมถ่ายทอดสดวันละ 20 คู่ โดยถ่ายทอดผ่านทาง truesports HD3 ช่อง 668, truesports 7 ช่อง 686 และ truesports HD2 ช่อง 667 รวมเป็นการถ่ายทอดรายการโยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 95 คู่, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 95 คู่ และเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 75 คู่

รับชมผ่านทาง True4U เฉพาะคู่ที่นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันทุกวัน รายการโยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น จะถ่ายทอดสดวันอังคารและวันพุธ ระหว่างเวลา 16.30-19.00 น. วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ระหว่างเวลา 14.30 -18.00 น. และวันเสาร์ ระหว่างเวลา 16.30-18.30 น. วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 14.30-17.00 น., โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น จะถ่ายทอดสดวันอังคารและพุธ ระหว่างเวลา 16.30-20.00 น. วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ระหว่างเวลา 14.30-18.00 น., วันเสาร์ เวลา 16.30-20.00 น. และวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 16.30-19.00 น., เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ จะถ่ายทอดสดวันพุธ ระหว่างเวลา 16.30-20.00 น., วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ระหว่างเวลา 14.30-18.00 น. วันเสาร์ ระหว่างเวลา 17.00-20.00 น. และวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 14.30-18.00 น. และสามารถอัพเดททุกแมตช์ เกาะติดทุกการแข่งขันได้ทาง TNN 16 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว