fbpx

UFC ระเบิดศึก Fight Night จัดคู่ ธอมป์สัน หวด นีล ส่งท้ายปี 2020

UFC เตรียมระเบิดศึกส่งท้ายปี 2020 ด้วยคู่มวยชั้นนำมากมายที่จะมาประลองฝีมือในกรงแปดเหลี่ยม ภายใต้ชื่อ UFC Fight Night: Thomson vs Neal โดยคู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดเวลเตอร์เวทระหว่าง สตีเฟน ธอมป์สัน เสือเฒ่าวัย 37 ปีชาวอเมริกัน ที่จะขึ้นสังเวียนพบกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง จีออฟ นีล ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้


“วันเดอร์บอย” แรงกิ้งอันดับ 5 ในรุ่นเวลเตอร์เวท คัมแบ็คกลับสู่กรง 8 เหลี่ยมอีกครั้ง หลังร้างเวทีไปนานถึงปีกว่าๆ ไฟต์ล่าสุดของ ธอมป์สัน เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 โดยเป็นไฟต์ที่ชนะคะแนน บิเซนเต ลูเก ในศึก UFC 244 MASVIDAL VS. DIAZ ครองสถิติ ชนะ 15 แพ้ 4 อยู่ในเวลานี้

ในขณะที่ “แฮนด์ ออฟ สตีล” คู่ต่อกรของ ธอมป์สัน รั้งอันดับ 11 ในรุ่นนี้ แต่มีผลงานที่อันตรายเป็นอย่างยิ่ง โดย นีล วัย 30 ปี เก็บชัยชนะมาแล้วถึง 7 ไฟต์ติดต่อกัน แถมยังเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 6 ไฟต์ด้วย แต่นักสู้รายนี้ก็ถือว่าห่างเหินจากการต่อสู้ไปร่วมปีเช่นเดียวกับ ธอมป์สัน เพราะไฟต์สุดท้ายของเจ้าตัวก็คือการชนะน็อก ไมค์ แพร์รี ในเดือนธันวาคม ปี 2019 ในรายการ UFC 245 USMAN VS. COVINGTON


มากันที่รองคู่เอกในศึก UFC Fight Night: Thomson vs Neal เป็นการต่อสู้ในรุ่นแบนตัมเวท ระหว่าง โจเซ อัลโด จอมระห่ำจากบราซิล ดีกรีอดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท 2 สมัย ที่ผลงานไม่สู้ดีในระยะหลัง แพ้มา 3 ไฟต์ติดต่อกัน ไฟต์ล่าสุด โดน ปีเตอร์ แยน ต่อยหลับในยกสุดท้าย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบกับ มาร์ลอน เวรา นักสู้ตัวอันตรายจาดเอกวาดอร์ แรงกิ้งอันดับ 15 ที่ยังไม่เคยแพ้น็อกหรือแพ้ซับมิทชันให้กับใคร ซึ่งหาก เวรา เก็บชัยเหนือ อัลโด ได้ก็จะทะยานขึ้นสู่ TOP 10 ในรุ่นแบนตัมเวททันที

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการ UFC Fight Night: Thomson vs Neal

คู่หลักในรายการ


คู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวท
สตีเฟน ธอมป์สัน vs จีออฟ นีล

รองคู่เอก – รุ่นแบนตัมเวท
โจเซ อัลโด vs มาร์ลอน เวรา

รุ่นเวลเตอร์เวท
มิเชล เปเรย์รา vs เคาส์ วิลเลียมส์

รุ่นแบนตัมเวท
มาร์ลอน โมราเอส vs ร็อบ ฟอนท์

รุ่นเฮฟวีเวท
มาร์ซิน ไทบูรา vs เกร็ก ฮาร์ดี

รุ่นฟลายเวทหญิง
กิลญาณ โรเบิร์ตสัน vs ไทลา ซานโตส

รุ่นเวลเตอร์เวท
แอนโธนี เพ็ตทิส vs อเล็กซ์ โมเรโน

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวท
เบลาล มูฮัมหมัด vs ธีเอโก ลิมา

รุ่นแบนตัมเวทหญิง
ซิจารา ยูแบงส์ vs เพนนี กิอันซาด

รุ่นมิดเดิลเวท
คาร์ล โรเบิร์ตสัน vs ดาลชา ลุนกิอัมบูลา

รุ่นแคชเวท
เดรอน วินน์ vs อันโตนิโอ อาร์โรโย

รุ่นแบนตัมเวท
เอแมนน์ ซาฮาบี vs ดราโก โรดริเกวซ

รุ่นมิดเดิลเวท
ตาฟุน เอ็นชุควี เจมี พิคเก็ตต์

รุ่นแบนตั้มเวท
จิมมี ฟลิคค์ vs โคดี เดอร์เดน

รุ่นไลท์เวท
ริค เกล็น vs คาร์ลตัน ไมนัส

สำหรับศึก UFC Fight Night: Thomson vs Neal จะแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชม ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2020 เวลา 04.00 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 07.00 ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-december-19-2020 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

“เจษ” ให้ปากคำตำรวจ ปทส. รับซื้อกากแคดเมียม จ่อส่งลาว

“เจษ” เจ้าของโกดังซุกกากแคดเมียม จ.สมุทรสาคร เข้าพบพนักงานสอบสวน ปทส. ตามนัด รับทำสัญญาซื้อกากแร่จากบริษัทต้นทาง จ.ตาก เตรียมส่งขายต่อ สปป ลาว