fbpx

11 นักเตะอาแจกซ์ติดโควิด-19

เนเธอร์แลนด์ 3 พ.ย.- อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เจอเรื่องช็อกหลังนักเตะติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 11 ราย ก่อนจะต้องลงทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ มิดทิลแลนด์ คืนวันอังคารนี้


อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังของเนเธอร์แลนด์ เจอเรื่องช็อกหลังพบนักเตะในทีมติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 11 ราย ก่อนจะต้องลงทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ มิดทิลแลนด์ กลุ่มดี คืนวันอังคารนี้ ทีมดังของเนเธอร์แลนด์จะต้องเดินทางไปแข่งขันเกมยุโรปที่เดนมาร์กด้วยนักเตะเพียงแค่ 17 รายเท่านั้น โดยนักเตะอย่าง ดูซาน ทาดิช, ดาวี คลาสเซน, อังเดร โอนานา รวมถึง มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก อยู่ในกลุ่มนักเตะ 11 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย รวมทั้งผู้รักษาประตูทั้งมือ 1 และมือ 2 อย่าง โอนานา กับ สเตเคเลนเบิร์ก ที่ตรวจพบเชื้อพร้อมกัน ก็ส่งผลให้พวกเขาต้องไปดัน เคล สเคอร์เพน นายด่านวัยเพียงแค่ 20 ปีจากทีมสำรอง ซึ่งยังไม่เคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่มาก่อน มาลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในเกมกับมิดทิลแลนด์แบบไม่มีทางเลือก

อีกคู่ในกลุ่มดี อตาลันตา จากอิตาลีเปิดบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นของกุนซือ จาน ปิเอโร กาสเปรินี คาดว่าเกมนี้ ดูวาน ซาปาตา จะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ที่มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการลงสนามเป็นตัวจริงในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ หลังยิงได้ถึง 6 ประตูจาก 5 นัด ซึ่งรวมถึง 2 ประตูที่ยิงได้ในเกมกับ อาแจกซ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยเช่นกัน


ทางด้านลิเวอร์พูลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าชัยมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะยังไม่มีผู้เล่นที่บาดเจ็บตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้อย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า และเซ็นเตอร์แบ็กจำเป็นอย่าง ฟาบินโญ ที่ยังไม่พร้อมช่วยทีม ทำให้ รีห์ส วิลเลียมส์ กองหลังอนาคตไกล น่าจะได้ลงเล่น เพราะ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมลีกนัดที่แล้วไม่มีชื่อลงทะเบียนอยู่ในรายการนี้ ในแดนหน้า คาดว่า ดีโอโก โชตา จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลัง ทำให้ โรแบร์โต ฟิร์มิโน ต้องหลุดไปนั่งสำรอง

ขณะที่ กลุ่มบี เรอัล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปนพบกับ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี เกมนี้ ราชันชุดขาว ยังคงไม่มี นาโช เฟร์นานเดซ, มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดานี การ์บาฆาล ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ โทนี โครส ที่มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองในเกมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจะได้กลับมาออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง รวมถึง เอแด็น อาซาร์ ที่เพิ่งปลดล็อกยิงประตูแรกได้ในรอบ 392 วัน ในเกมลีกนัดก่อนก็จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องโดยจะประสานงานกับ คาริม เบนเซมา และ มาร์โก อเซนซิโอ เป็น 3 ทหารเสือในแดนหน้า

อินเตอร์ มิลาน สะดุดเสมอมา 2 นัดติดต่อกัน เกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ อาจจะไม่สามารถใช้งาน โรเมลุ ลูกากู ได้ หลังดาวยิงทีมชาติเบลเยียม มีอาการกล้ามเนื้อตึง ซึ่งคงจะทำให้อดีตหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ฟิตพอ คาดว่า เลาตาโร มาร์ติเนซ จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทน โดยจะล่าตาข่ายร่วมกับ อเล็กซิส ซานเซ ที่น่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นในเกมนี้หลังไร้ชื่อในเกมกับปาร์มา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น