fbpx

“สุภโชค” คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี

25 ก.ค. – “สุภโชค สารชาติ” คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี ส่วน จ.สงขลา ได้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งแรกในรอบ 26 ปี ขณะที่ทรูวิชั่น คว้าลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยลีก


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศเกียรติคุณ FA Thailand Awards 2023/24 เพื่อเชิดชูเกียรติยศแก่นักกีฬาและ บุคลากรฟุตบอล ที่สร้างผลงานดีเด่นในวงการฟุตบอลไทย ประจำปี 2566/67 จำนวน 30 รางวัล โดยมีบุคคลในวงการฟุตบอลทั้งปัจจุบันและอดีตมาร่วมเป็นเกียรติมากมาย

สำหรับรางวัลที่น่าสนใจ PRESIDENT’S AWARD ได้แก่ ระวิ โหลทอง ที่สนับสนุนฟุตบอลไทยมายาวนาน ด้าน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร คว้านักฟุตซอลยอดเยี่ยม, รางวัลหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมไทยลีก ตกเป็นของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทรู แบงค็อก, โค้ช ไทยลีก 2 ยอดเยี่ยม ตกเป็นของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือนครราชสีมา มาสด้า, รางวัลผู้ทำประตูสูงสุดแห่งปี ศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงไป 21 ประตู และศุภชัย ยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี ไทยลีก อีกด้วย


รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม เป็น กาญจนากร แสนคุณ จาก บีจีซี บัณฑิตเอเชีย และนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ สุภโชค สารชาติ นักเตะทีมชาติไทยจากสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก โดยมีคุณพ่อและคุณแม่มารับรางวัลแทน

ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอล ได้ประกาศให้ จังหวัดสงขลา ชนะ เชียงใหม่ และเชียงราย ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคมนี้ โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย ซีเรีย อันดับ 93 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก แชมป์เมื่อปี 2022 และ ฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก

นอกจากนั้น “มาดามแป้ง” ยังได้ประกาศ ทรูวิชั่น ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ในฤดูกาล 2024/25 ในสัญญา 1 ฤดูกาลในเบื้องต้น แต่ไม่ได้เปิดเผยมูลค่า โดยคาดว่าน่าจะอยู่ประมาณ 100 ล้านบาท .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด