fbpx

อังกฤษ รองแชมป์ยูโร 2024 กลับบ้านเงียบเหงา

อังกฤษ 16 ก.ค. – อังกฤษเดินทางกลับถึงกรุงลอนดอนแล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ท่ามกลางกระแสข่าวอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงทีม


แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ นำลูกทีมเดินทางกลับถึงกรุงลอนดอน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยบรรยากาศเงียบเหงา หลังพ่ายสเปน 1-2 ได้เพียงรองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 และยังเป็นการอกหักได้รองแชมป์ 2 สมัยอีกด้วย

แฮร์รี เคน กัปตันทีม พร้อมเพื่อนร่วมทีม เดินลงจากเครื่องบิน ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน โดยมีแฟนบอลเพียงเล็กน้อยที่มาคอยต้อนรับให้กำลังใจ ท่ามกลางกระแสข่าวที่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงทีม แกรี ลินิเกอร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเซาธ์เกตควรวางมือได้แล้ว หากประเมินจากผลงานและฟอร์มการเล่นของทีมสิงโตคำรามในศึกยูโรหนนี้ พร้อมเสนอ เจอร์เกน คล็อปป์ อดีตกุนซือชาวเยอรมันของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้เข้ามาคุมทีมแทน และยังมองว่า แฮร์รี เคน ที่อายุ 30 ปี และเล่นไม่เป็นตัวของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ ควรเลิกเล่นทีมชาติได้แล้ว


ด้านเซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวเห็นต่าง อยากให้เซาธ์เกตอยู่คุมทีมต่อไป หากดูจากผลงานโดยรวมในการคุมทีมช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเขานำทีมผ่านเข้าชิงยูโรได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน แม้จะจบแค่รองแชมป์ทั้ง 2 ครั้งก็ตาม แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเซาธ์เกต

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ แสดงความต้องการให้เซาธ์เกตต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี หลังพอใจภาพรวมของผลงานของทีม ตั้งแต่ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศยูโร 2024 แม้ทีมจะพ่ายสเปน ได้เพียงรองแชมป์ก็ตาม โดยสัญญาการคุมทัพสิงโตคำรามของเซาธ์เกตจะสิ้นสุดลงในช่วงเดือนธันวาคมนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้