fbpx

“สุภโชค” หวังนำทีมช้างศึกเซอร์ไพรส์เกาหลีใต้

กทม. 25 มี.ค.- “สุภโชค สารชาติ” หวังเซอร์ไพรส์เอาชนะเกาหลีใต้ในบ้าน ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนนายกรัฐมนตรี ประกาศระดมทุนอัดฉีดแข้งช้างศึก แต้มละ 3 ล้านบาท


ฟุตบอลทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ในการเตรียมทีมลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กับเกาหลีใต้ อันดับที่ 22 ของโลก ในวันอังคารนี้ เมื่อเย็นวานนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่สนาม บีจีเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี ท่ามกลางบรรยากาศดูคึกคัก ไม่มีปัญหาของผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนธีราทร บุญมาทัน มีอาการที่ดีขึ้น และน่าพร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมได้ในวันอังคารนี้ หลังจากได้ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ธีราทร มีอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบด้านขวาจากเกมบุกไปเสมอเกาหลีใต้ 1-1 จนต้องเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยโปรแกรมวันนี้ของทีมชาติไทยจะมีการแถลงข่าวความพร้อมเวลา 17.15 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และลงฝึกซ้อมซ้อมออฟฟิเชียลเทรนนิ่งครั้งสุดท้ายที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 17.45 น. วันนี้

โดยสุภโชค สารชาติ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่เช็กอาการ ธีราทร แต่คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา แน่นอนเกมนี้ ตั้งเป้าอยากสร้างเซอร์ไพรส์ใส่เกาหลีใต้ เพราะผลนัดแรกเราทำได้ดี จึงมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีกว่าเดิม ทุกคนรู้ว่าการไปเก็บ 1 คะแนนที่บ้านของเกาหลีใต้นั้นสำคัญขนาดไหน และถ้าเราชนะเกาหลีใต้ได้ก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมากต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย


ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุถึง การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ ว่า “เป็นนัดที่มีความสำคัญมาก ๆ กับทีมชาติไทย ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยไปชมและเชียร์ทีมชาติไทยร่วมกันที่สนามราชมังคลาฯ หรือเชียร์ผ่านทางการถ่ายทอดสด ผมขอสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการระดมเงินจากแหล่งต่าง ๆ มาช่วยอัดฉีดนักเตะไทย แต้มละ 3 ล้านบาท สู้ ๆ ครับทีมชาติไทย”

มาดูตารางคะแนนหลังผ่านไปแล้ว 3 นัด เกาหลีใต้ มี 7 คะแนน นำเป็นจ่าฝูง ส่วนทีมไทย อยู่อันดับ 2 มี 4 คะแนน เท่ากับจีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า สิงคโปร์ มี 1 คะแนน อยู่อันดับ 4

ขณะที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนักเตะแข้งช้างศึกนำโดยกัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ บดินทร์ ผาลา ได้ออกแคมเปญ ชวนแฟนบอล แฮชแทก #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ จะมีกฎระเบียบเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นระเบียบเรียบร้อย และเกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อ นักกีฬา แฟนบอล ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีข้อกำหนดในการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิดจะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ห้ามนำธงที่มีขนาดใหญ่เกิน 2×3 เมตร เข้าสนามแข่งขัน ห้ามนำด้ามธงที่ทำจากวัสดุแข็ง เช่น เหล็ก,อลูมิเนียม,ท่อ PVC หรือ ไม้ ห้ามนำธงที่มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง การเมือง ข้อความที่เป็นการดูหมิ่น สร้างความแตกแยก ยั่วยุผู้อื่น


โดยโปรแกรม ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์