fbpx

ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 เป็น ซูเปอร์โบวล์ที่โรแมนติกที่สุด

สหรัฐอเมริกา 12 ก.พ. – ซูเปอร์โบวล์ นัดชิงชนะเลิศครั้งที่ 58 เพิ่งจบไปช่วงเช้าที่ผ่านมา แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย มีควันหลง ในเกม นอกเกม และสถิติที่น่าสนใจ รวมทั้งซูเปอร์โบวล์ครั้งนี้ ขึ้นชื่อว่าโรแมนติกที่สุด


ศึกคนชนคน อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล นัดชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 ที่อัลลีเจียน สเตเดียม ในรัฐเนวาดา ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แชมป์เก่า เสื้อสีแดง พบกับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส อดีตแชมป์ 5 สมัย ซึ่งครั้งนี้มีซูเปอร์สตาร์คนบันเทิง และคนวงการกีฬาชื่อดัง และระดับวีไอพี เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก

ควอเตอร์แรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ก่อนที่คอวเตอร์ที่สอง จะเป็นโฟว์ตีไนน์เนอร์ส ขึ้นนำ 10-3 ควอเตอร์ที่ 3 แฮร์ริสัน บัตเกอร์ เตะฟิลด์โกล์ระยะ 57 หลาให้ ชีฟส์ ไล่ขึ้นมา 6-10 จากนั้นแพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็กของชีฟส์ขว้างทัชดาวน์ 16 หลา ให้มาร์เควซ วัลเดส-สแคนต์ลิ่ง ให้ชีฟส์ แซงขึ้นนำ 13-10 ควอเตอร์สุดท้าย ทั้งสองทีมเสมอกัน 19-19 คะแนนต้องต่อเวลาพิเศษ


ช่วงต่อเวลา เจค มูดี มาเตะฟิลด์โกล ระยะ 27 หลาเข้าไปให้โฟว์ตีไนเนอร์ส ขึ้นนำ 22-19 ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลาเพียง 3 วินาที แพทริค มาโฮมส์ มาขว้างให้เมโคล ฮาร์ดแมน รับทัชดาวน์ ระยะ 3 หลาช่วยให้ ชีฟส์ เฉือนเอาชนะไปได้ 25-22 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของชีฟส์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกในรอบ 19 ปีที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ นับตั้งแต่นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทำได้ในปี 2003 และ 2004

สำหรับนัดชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 จาก 58 ครั้งที่ต้องแข่งขันในช่วงต่อเวลาพิเศษ และแพทริค มาโฮมส์ วัย 28 ปี กลายเป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ได้ 3 สมัยต่อจาก ทอม เบรดี, โจ มอนตานา, เทอร์รี แบรดชอว์ และทรอย เอ็คแมน และถือเป็นการย้ำแค้น โฟว์ตีไนน์เนอร์ส หลังจากเมื่อปี 2019 ชีฟส์ เอาชนะไปได้ 31-20 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ของทีม แต่เป็นสมัยแรกของ มาโฮมส์

นอกจากไฮไลท์การแข่งขันครั้งนี้ ยังมีไฮไลท์ที่ทั่วโลกเฝ้าจับตามองและให้ความสนใจ ที่ถือเป็นไฮไลท์ของซูเปอร์โบวล์ ทุกครั้ง คือการแสดงโชว์ หรือฮาล์ฟไทม์โชว์ ซึ่งในปีนี้ อัชเชอร์ นักร้องซูเปอร์สตาร์ R&B เจ้าของรางวัลแกรมมี 8 รางวัล ได้ขึ้นโชว์เคียงข้าง อลิเซีย คีย์ส นักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมี อวอร์ด มาร่วมสร้างสีสัน แต่กลับถูกแย่งซีน เนื่องจากซูเปอร์โบวล์ ครั้งนี้ กลับเป็นนัดชิงชนะเลิศที่ถือว่าโรแมนติกที่สุดหลังจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วรีบบินตรงมาเชียร์หวานใจ ทราวิส เคลซี แฟนหนุ่มที่เล่นให้กับชีฟส์ ทำให้สายตาทั่วโลกและในสนามจ้องไปที่คู่เทย์เลอร์ กับ เคลซี โดยเฉพาะหลังจบเกมที่ทั้งคู่ได้สวมกอดและจูบแสดงความดีใจที่แฟนของเธอช่วยทีมคว้าแชมป์


การที่ เทเลอร์ เป็นแฟนกับ ทราวิส เคลซี ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนให้ความสนใจดูอเมริกันฟุตบอลเพิ่มขึ้น และทำให้ยอดขายเสื้อของเคลซี และแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เพิ่มขึ้นถึง 400 เปอร์เซ็นต์ จากเอฟเฟกต์ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้เพิ่มจำนวนผู้ชมโทรทัศน์ของกีฬา โดยเฉพาะในหมู่หญิงสาว มีรายงานว่าช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ของ NFL และ the Chiefs ได้ 331 ล้านเหรียญหรือเกือบ 12,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ค่าโฆษณา ซูเปอร์โบวล์นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 58 โดย CBS เครือข่ายโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียงเชิงพาณิชย์ของอเมริกา ตั้งไว้ ต่ำสุด 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 232 ล้านบาท/30 วินาที และแพงสุด 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 250 ล้านบาท/30 วินาที ขณะที่ผู้ติดตามชมถ่ายทอดสด ซูเปอร์โบวล์ นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 58 มากกว่า 120 ล้านครัวเรือนในอเมริกา ทำลายสถิติจากปีที่แล้วที่คนดู 115 ล้านคน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด