fbpx

เฮนเดอร์สัน สร้างสถิตินักเตะอังกฤษรับค่าเหนื่อยสูงสุด

ซาอุดีอาระเบีย 28 ก.ค.-สโมสรอัล เอตติฟาค ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวจอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะอังกฤษที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุด


สโมสรอัล เอตติฟาค ทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ปล่อยคลิปเปิดตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการ หลังค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี โดยเซ็นสัญญาค้าแข้งกับทีมอัล เอตติฟาค เป็นเวลา 3 ปี และรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 31 ล้านบาท/สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เฮนเดอร์สันเป็นนักเตะอังกฤษในประวัติศาสตร์ที่รับค่าเหนื่อยสูงสุด มากกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่รับค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์/สัปดาห์ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบเท่าตัว ทำให้เป็นสถิตินักเตะจากอังกฤษที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุด โดยอัล เอตติฟาค มีสตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล เป็นกุนซือ

”คาสโตโร” ชม “โรนัลโด” ยกระดับลีกซาอุฯ 


ด้านหลุยส์ คาสโตโร กุนซือสโมสรอัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย ยอมรับว่าทีมได้ คริสเตียโน โรนัลโด เข้ามาทำให้ทีมยกระดับโปรไฟล์ของสโมสรเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พัฒนามากขึ้น หลังเสมอกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-0 และเมื่อวานเสมอกับอินเตอร์ มิลาน 1-1 ในการทัวร์ที่ญี่ปุ่น ทำให้ลีกซาอุฯ เป็นที่น่าสนใจจนมีนักเตะดังมากมายมาค้าแข้ง โดยอนาคตจะเป็นลีกที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก

ส่วนผลฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย เป็นเจ้าภาพร่วมรอบแรก กลุ่มบี นัดที่สอง ออสเตรเลีย แพ้ ไนจีเรีย 2-3 ทำให้ไนจีเรีย นำจ่าฝูง มี 4 คะแนน ส่วนออสเตรเลีย รั้งอันดับ 3 มี 3 คะแนน ส่วนในกลุ่มอี โปรตุเกส ชนะ เวียดนาม 2-0 ทำให้โปรตุเกส รั้งอันดับ 3 มี 3 คะแนน ส่วนเวียดนาม แพ้ 2 นัด ส่วนกลุ่มจี เพิ่งจบ อาร์เจนติน่า เสมอ แอฟริกาใต้ 2-2 ทำให้อาร์เจนติน่า และแอฟริกาใต้ มี 1 คะแนนเท่ากัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน