fbpx

“อัลการาซ” คว้าแชมป์ชายเดี่ยว เทนนิสวิมเบิลดัน

อังกฤษ 17 ก.ค.- “คาร์ลอส อัลการาซ” นักเทนนิสมือ 1 ของโลกอาศัยความสด หวดเอาชนะ “โนวัค ยอโควิช” มือ 2 ของโลก 3-2 เซต คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน มาครองได้เป็นสมัยแรก


เทนนิสแกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดวัย 20 ปี มือ 1 ของโลก และ มือ 1 ของรายการจากสเปน อาศัยความสด หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช อดีตแชมป์ 7 สมัย วัย 36 ปี และมือ 2 จากเซอร์เบีย ไปได้แบบสนุก 3-2 เซต 1-6, 7-6 ไทเบรก 8-6, 6-1, 3-6 และ 6-4 คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยแรก และนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ในอาชีพ ต่อจากแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปี 2022 จากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ อัลการาซ จะยังสามารถรักษาตำแหน่งนักเทนนิสชายหมายเลข 1 ของโลกเอาไว้ได้ต่อไปในการจัดอันดับวันนี้ ส่วน โนวัค ยอโควิช ได้รองแชมป์ พลาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม สมัยที่ 24 ของตนเอง

หลังคว้าแชมป์ อัลการาซ กล่าวว่า มันรู้สึกเยี่ยมมาก การเอาชนะโนวัคที่ไม่แพ้ใครมา 10 ปีในสนามแห่งนี้ เป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก และเป็นสิ่งที่เขาจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน การคว้าแชมป์วิมเบิลดัน เป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันตั้งแต่เริ่มเล่นเทนนิส นี่คือโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ตอนนี้ตนอายุ 20 ปี และพร้อมจะสนุกกับช่วงเวลาต่อจากนี้


ด้าน ยอโควิช กล่าวชื่นชมคาร์ลอส อัลการาซ ว่าเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมาก มีความสามารถในการปรับตัวที่น่าทึ่งและมีสไตล์การเล่นของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บวกกับ ราฟา นาดาล และตนเอง ผสมผสานกันอยู่ เขามีความยืดหยุ่นทางจิตใจและมีวุฒิภาวะสำหรับคนที่อายุ 20 ปี มองว่าเขาจะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในอนาคต .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท