fbpx

“วิลินกร” ผงาดทองออลอีเวนท์ ศึกโบว์ลิ่งเยาวชนเอเชีย

รัชโยธิน 10 ก.ค.- “วิลินกร” ผงาดคว้าเหรียญทองประเภทออลอีเวนท์ ส่วนทีมชายหยิบทองแดง ศึกโบว์ลิ่ง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 21 ปี


การแข่งขันโบว์ลิ่ง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย อายุไม่เกิน 21 ปี ครั้งที่ 21 (21st Asian Youth Tenpin BowlingChampionships 2023) เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่สนามบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ชิง 4 เหรียญทอง ประเภททีมชาย, ประเภททีมหญิง และประเภทออลอีเวนท์ชาย, ออลอีเวนท์หญิง ซึ่งประเภททีมชายของไทยประกอบด้วย ภคพล กุลกรินีธรรม, ณัฐวัฒน์ รสิเสฏฐ์กุล, ศศิธ์ธา แก้วกลม และวิลินกร เกล็ดแก้ว ส่วนนักกีฬาหญิงไทยเนื่องจากมี 2 คน ฐิติชญา คงยิ้ม กับ รมิตา สารทอง จึงทำการแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนประเภทออลอีเวนท์เท่านั้น และในประเภทออลอีเวนท์ เป็นผลคะแนนรวมจากประเภทเดี่ยว, คู่ และทีม ได้เหรียญทอง เงิน ทองแดง ตามลำดับ

สำหรับผลการแข่งขันประเภททีมชาย จะทำการแข่งขันคนละ 6 เกม หลังทำการแข่งขันครบ 6 เกม นักทอยแก่นทีมชายโชว์ฟอร์มสุดยอดช่วยกันโยนช่วยกันทำคะแนนรวม 4,918 คะแนน(ณัฐวัฒน์ รสิเสฏฐ์กุล 1,267 คะแนน, ภคพล กุลกรินีธรรม 1,161 คะแนน, ศศิธ์ธา แก้วกลม 1,168 คะแนน, วิลินกร เกล็ดแก้ว 1,322 คะแนน) ได้เหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของฟิลิปปินส์ ทำได้ 4,933 คะแนน, เงินเป็นของทีมเกาหลีใต้ ทำได้ 4,922 คะแนน ส่วนทีมหญิง เหรียญทองตกเป็นของสิงคโปร์ 4,876 คะแนน, เงิน เกาหลีใต้ ทำได้ 4,792 คะแนน, ทองแดง มาเลเซีย 4,524 คะแนน


ขณะที่ประเภทออลอีเวนท์ชายนั้น เหรียญทองตกเป็นของนักกีฬาไทย “น้องเฮนรี่” วิลินกร เกล็ดแก้ว ที่คว้าเหรียญทองแดงในประเภทบุคคลชาย สามารถทำคะแนนรวมจาก ประเภทบุคคลชาย 1,329 คะแนน,ประเภทคู่ 1,229 คะแนน, ประเภททีมรอบแรก 618 คะแนน และประเภททีมรอบสอง 704 คะแนน ทำให้มีคะแนนรวม 3,880 คะแนน, เงิน ลัน เชา คัง จากไชนิสไทเป 3,828 คะแนน ทองแดง มูฮัมหมัด ฮาริช อาเดรียน อัซมาน (มาเลเซีย) 3,749 คะแนน

ส่วนออลอีเวนท์หญิง เหรียญทองเป็นของชอย ยูริน (เกาหลีใต้ ) 3,798 คะแนน, เงิน โอ ฮุนจี (เกาหลีใต้) 3,704 คะแนน, ทองแดง อารีเน่ เทย์ (สิงคโปร์) 3,635 คะแนนขณะที่ดีสุดนักกีฬาหญิงไทย รมิตา สารทอง ได้อันดับที่ 10 ด้วยคะแนนรวม 3,486 คะแนน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ สนามบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เริ่มเวลา 09.00 น. จะเป็นการแข่งขันในประเภทมาสเตอร์ ซึ่งคัดนักกีฬาที่ทำคะแนนดีจากออลอีเวนท์ 16 คน เข้ามาทำการแข่งขัน ซึ่งประเภทชายไทยมี วิลินกร เกล็ดแก้ว และรมิตา สารทอง ผ่านเข้ารอบไปทำการแข่งขัน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง